Tiếng Việt | English

13/06/2016 - 20:07

Thoát chết kỳ lạ trong đêm xả súng đẫm máu ở Mỹ nhờ mũ bảo hiểm

Một sĩ quan cảnh sát của Mỹ đã may mắn thoát chết khi bị trúng đạn nhờ vào chiếc mũ bảo hiểm Kevlar mà anh đang đội trên đầu.

Như tin đã đưa, vào lúc khoảng 2h sáng 12/6 (giờ Mỹ), một tay súng đã xông vào hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse ở trung tâm thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ và khống chế mọi người ở đây.

Tay súng này được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi, là công dân Mỹ gốc Afghanstan, sinh ra tại New York và sống tại Florida.

Một viên đạn găm vào mũ của sĩ quan cảnh sát Mỹ. (ảnh: Cảnh sát Orlando).

Sau khi khống chế các con tin, tên Mateen bắt đầu nã súng liên tiếp vào tất cả mọi người ở trong hộp đêm. Theo lời các nhân chứng, có hơn 40 phát đạn được bắn ra, kéo dài liên tục trong khoảng thời gian của một bài hát.

Đến khoảng 5h sáng 12/6, đội đặc nhiệm SWAT quyết định đột nhập vào hộp đêm Pulse để giải cứu con tin.

Đội SWAT là tên viết tắt của Đội Chiến thuật và Vũ khí đặc biệt trong các cơ quan thi hành pháp luật. Họ được đào tạo để thực hiện các hoạt động như giải cứu con tin, chống khủng bố, bắt giữ tội phạm nguy hiểm và tội phạm có vũ trang hạng nặng.

9 sĩ quan dũng cảm được lựa chọn ra từ đội SWAT để thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm này. Đội đặc nhiệm đã thực hiện một vụ nổ kỹ thuật để đánh lạc hướng tên khủng bố, cứu khoảng 30 con tin đang ẩn nấp trong nhà vệ sinh của hộp đêm, sau đó đấu súng với Omar Mateen.

Trong cuộc đấu súng, một sĩ quan của Lực lượng cảnh sát Orlando đã bị bắn vào đầu, nhưng may mắn là viên đạn đã phá một lỗ trên mũ bảo hiểm của sĩ quan này mà không gây nguy hiểm tính mạng cho anh ta, còn tên Mateen đã gục ngay tại chỗ. Viên sĩ quan trúng đạn bị thương ở mắt, tuy vậy không nguy hiểm đến tính mạng.

Bức ảnh về chiếc mũ bảo hiểm của viên sĩ quan này với một vết thủng do đạn đã được đăng tải lên mạng xã hội Twitter với dòng chú thích: “Trong mưa bom bão đạn, nghi phạm đã bị bắn chết, một sĩ quan cảnh sát bị trúng đạn. Mũ bảo hiểm Kevlar đã cứu sống cuộc đời anh ấy”.

Bức ảnh ngay lập tức thu hút sự chú ý rộng rãi của người dân Mỹ và được nhiều phương tiện truyền thông khai thác lại, đồng thời đăng tải lại câu chuyện sống sót “kỳ diệu” này.

Vụ xả súng đẫm máu ở hộp đêm Pulse, thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ đã cướp mất sinh mạng của 50 người và khiến 53 người khác bị thương. Đây được xem là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ./.

Phương Chi/VOV.VN
Theo Daily Mail

Chia sẻ bài viết