Tiếng Việt | English

17/07/2020 - 14:51

Thông qua nội dung, nhân sự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Đước nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 17/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị góp ý thông qua nội dung văn kiện, nhân sự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Đước nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo chính trị của Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020, trong 5 năm qua, Đảng bộ huyện luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, huy động được sức mạnh của hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân. Kinh tế huyện tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng ở cả 3 khu vực, trong đó khu vực II tăng trưởng mạnh thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện. Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch đúng theo hướng công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông - lâm - ngư nghiệp.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến góp ý, thông qua nội dung, nhân sự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cần Đước, nhiệm kỳ 2020-2025

Trong nhiệm kỳ, toàn huyện dồn sức phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng đô thị và hạ tầng nông thôn tạo diện mạo mới, thay đổi qua từng năm. Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội có bước phát triển mới, công tác an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Công tác quốc phòng – an ninh được tăng cường, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hoạt động của bộ máy nhà nước tiếp tục có sự đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; công tác xây dựng Đảng được tập trung chỉ đạo toàn diện, đạt kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần giúp huyện Cần Đước đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Văn Đát báo cáo các nội dung trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định, nhất là tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tuy có quyết tâm, quyết liệt nhưng vẫn chưa thực sự sâu sát, còn vướng mắc, khuyết điểm, nhất là trên lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự xây dựng, môi trường; chưa giải quyết kịp thời và hiệu quả một số vấn đề phát sinh trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa.

Đóng góp cho nội dung văn kiện, các đại biểu khẳng định, huyện Cần Đước còn rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nhất là phát triển công nghiệp, đô thị. Tuy nhiên, huyện cũng có những thách thức nhất là biến động về giá đất gây khó khó khăn cho công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để triển khai các dự án. Trong báo cáo, một số kết quả đạt được nhưng còn nêu dàn trải, chưa có điểm nhấn, chưa nêu bật được thành tựu; việc đánh giá hạn chế cần nêu có trọng tâm để đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để trong nhiệm kỳ tới.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp đối với phương án nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Đước nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước ghi nhận toàn bộ các ý kiến góp ý của các đại biểu để bổ sung, hoàn chỉnh nội dung báo cáo trính trị.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Đước cần bổ sung thêm các báo cáo về các chương trình đột phá, công trình trọng điểm để minh họa cho báo cáo chính trị. Đồng thời cần nêu rõ những bài học kinh nghiệm, thời cơ, thách thức và mục tiêu phấn đấu để xác định các giải pháp sát với thực tiễn, bảo đảm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cần Đước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết