Tiếng Việt | English

03/08/2020 - 13:30

Thủ Thừa: Đẩy nhanh tiến độ bồi thường Dự án Khu dân cư Trung tâm hành chính

Dự án (DA) Khu dân cư (KDC) Trung tâm Hành chính huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có vị trí quan trọng trong việc chỉnh trang đô thị, xây dựng trung tâm huyện thành khu đô thị khang trang, hiện đại. Hiện Công ty (Cty) Cổ phần (CP) Đầu tư Phát triển huyện Thủ Thừa (đơn vị chủ đầu tư) đang đẩy nhanh tiến độ, bồi thường, giải phóng mặt bằng, sớm đưa DA vào triển khai, thực hiện.

Khu dân cư Trung tâm Hành chính huyện Thủ Thừa có vị trí thuận lợi nằm cặp Đường tỉnh 818

Khu dân cư Trung tâm Hành chính huyện Thủ Thừa có vị trí thuận lợi nằm cặp Đường tỉnh 818

Thực hiện Quyết định 3606/QĐ-UBND, ngày 05/9/2016 của UBND tỉnh về chủ trương đầu tư DA KDC Trung tâm Hành chính huyện (giai đoạn 1); Quyết định 3096/QĐ-UBND, ngày 22/8/2019 của UBND tỉnh về điều chỉnh nhà đầu tư DA KDC Trung tâm Hành chính huyện (giai đoạn 1) của UBND tỉnh, Cty CP Đầu tư Phát triển Thủ Thừa đã thực hiện xong một số công việc cần thiết theo yêu cầu của các cấp chính quyền như điều chỉnh tổng thể đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500; phê duyệt lại hệ số điều chỉnh giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đợt 1 và đợt 2.

Giám đốc Phát triển DA, Cty CP Đầu tư Phát triển Thủ Thừa - Huỳnh Thị Mạnh cho biết: “Về công tác bồi thường, từ ngày 13 đến 16/12/2019, Cty đã chuyển 9,5 tỉ đồng tiền bồi thường (đợt 1) cho Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện (trong đó, đã chi trả bồi thường 5,9 tỉ đồng cho các hộ dân và chi trả 50% kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường là 3,6 tỉ đồng”.

Cũng theo Cty CP Đầu tư Phát triển huyện, trong tháng 7/2020, Cty gửi văn bản đến UBND tỉnh và các cơ quan chức năng kiến nghị xin được tiếp tục thực hiện bồi thường DA; đồng thời, ngày 10-7-2020, Cty cũng nhận được Công văn của UBND tỉnh xem xét, giải quyết kiến nghị của Cty. Ngày 14/7/2020, đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, UBND huyện và UBND thị trấn Thủ Thừa có cuộc họp xem xét, giải quyết kiến nghị của Cty. Theo đó, sau khi lắng nghe ý kiến của Cty, đại diện các cơ quan, cuộc họp thống nhất trình UBND tỉnh chấp thuận cho Cty tiếp tục thực hiện DA với lý do “nhà đầu tư có phương án tài chính, cam kết thực hiện chuyển tiền thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sau khi được UBND tỉnh đồng ý cho tiếp tục cho triển khai DA”

Ngày 20/7/2020, Cty có văn bản xin điều chỉnh tiến độ đầu tư DA. Bà Mạnh cho biết thêm: “Cty tiếp tục chuyển tiếp số tiền bồi thường đợt 1, lần 3 là 8,5 tỉ đồng cho Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện. Đến nay, Cty đã chuyển 18 tỉ đồng trên tổng số hơn 60 tỉ đồng để bồi thường cho các hộ dân”.

Theo kế hoạch, Cty thực hiệngấp rút công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trong quí III/2020 và hoàn thành trong quí I/2021; đồng thời, triển khai xây dựng, san lấp mặt bằng trong năm 2020 và hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, đưa DA vào hoạt động trong quí IV/2021.

Giám đốc Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện Thủ Thừa - Lê Hữu Duyên cho biết: “Ngày 27/7/2020, Ban đã nhận được số tiền Cty CP Đầu tư Phát triển Thủ Thừa chuyển tiếp lần 3 và đã đăng ký với UBND huyện xin tổ chức cuộc họp để có phương án giải ngân phù hợp. Hiện Ban mong nhà đầu tư sớm chuyển đủ số tiền theo phương án đợt 1 để chi trả cho các hộ dân mất đất”.

Dự án Khu dân cư Trung tâm Hành chính huyện có diện tích hơn 50ha, tọa lạc khu phố 11, thị trấn Thủ Thừa. Dự án nằm dọc theo Đường tỉnh 818 nối liền Quốc lộ 1, Quốc lộ N2, gần các khu công nghiệp, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của huyện. Dự án hình thành góp phần chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện và khu vực lân cận, tạo cơ hội thu hút đầu tư./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết