Tiếng Việt | English

12/03/2024 - 11:06

Thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại ký túc xá công nhân

Tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy

Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp Công ty Cổ phần Dệt Đông Quang tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành CC và CNCH cho gần 800 công nhân, lao động và người dân đang sinh sống tại ký túc xá An Bình của Công ty Cổ phần Dệt Đông Quang, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa.

Tại buổi tuyên truyền, các công nhân, lao động và người dân được phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng, chống cháy, nổ; nguyên nhân xảy ra cháy, nổ, biện pháp PCCC; an toàn sử dụng điện, khí gas; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; cách xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, công nhân, lao động, người dân còn được trải nghiệm và thực hành cách kiểm tra, sử dụng các phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy giả định; xử lý đám cháy, thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ;...

Thực hành sử dụng bình chữa cháy

Việc tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành nhằm giúp công nhân, lao động, người dân nắm được kiến thức, kỹ năng xử lý về PCCC và CNCH; củng cố kiến thức, năng lực của lực lượng PCCC tại cơ sở. Qua đó, góp phần ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết