Tiếng Việt | English

14/11/2017 - 11:35

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Hưng 

Ngày 14/11, Thường trực Tỉnh ủy Long An có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Hưng về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị và cho ý kiến đối với các đề xuất, kiến nghị liên quan. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh chủ trì cuộc làm việc.

Theo Huyện ủy Vĩnh Hưng, trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy ban hành các chương trình, kế hoạch sát với tình hình thực tế của địa phương, lồng ghép thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Đến nay, về cơ bản huyện Vĩnh Hưng hoàn thành và đưa vào sử dụng 3 công trình trọng điểm, 2 chương trình đột phá về xây dựng cánh đồng lớn và phát triển thị trấn Vĩnh Hưng đạt những kết quả khả quan.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh phát biểu tại cuộc làm việc

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, kinh tế của huyện tiếp tục phát triển với mức tăng trưởng khá, đúng định hướng, tổng giá trị sản xuất hàng năm đều tăng so với kế hoạch, góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống người dân. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, an ninh biên giới được bảo đảm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở từng bước được đổi mới, tinh gọn, hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 2 năm liền 2015, 2016, Đảng bộ huyện Vĩnh Hưng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh”.

Chương trình đột phá xây dựng, chỉnh trang thị trấn Vĩnh Hưng bước đầu đạt những kết quả tích cực

Huyện Vĩnh Hưng đề nghị, Tỉnh ủy có ý kiến với Trung ương sớm đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cầu và đường tuyến Quốc lộ 62 và Quốc lộ N1, hiện nay, các tuyến đường này đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn giao thông cũng như chưa đáp ứng được yêu cầu vận tải; đề nghị tỉnh sớm có chủ trương giải quyết, quản lý và xem xét lại việc cấp giấy chứng minh thư nhân dân và hộ khẩu cho Việt kiều Campuchia đã được nhập Quốc tịch Việt Nam. Đồng thời có chính sách về giáo dục, y tế, việc làm đối với dân di cư tự do từ Campuchia về sinh sống trên địa bàn huyện cũng như việc sớm bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng mở rộng cụm dân cư Bình Châu B, xã Vĩnh Bình để xây dựng khu tạm cư cho các hộ di dân từ Campuchia về nước.

Trong thực hiện đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, huyện Vĩnh Hưng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành xem xét tăng định mức hỗ trợ chi phí từ 30% lên 50% và có cơ chế, chính sách phù hợp thu hút doanh nghiệp đầu tư vào vùng lúa chất lượng cao hiện nay,…

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Hữu Nghĩa nêu đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của huyện Vĩnh Hưng trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân có sự nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh đề nghị, Vĩnh Hưng cần tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phải xây dựng được những mô hình trồng lúa hiệu quả theo chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, huyện cần phát huy và giữ vững đoàn kết, huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết