Tiếng Việt | English

28/09/2021 - 18:42

Thụy Điển: Khẩn trương sơ tán cư dân sau vụ nổ tại chung cư

Cơ quan chức năng Thụy Điển đã phong tỏa hiện trường và mở cuộc điều ra nhằm làm rõ nguyên nhân cháy nổ; theo lực lượng xử lý trình trạng khẩn cấp, vụ nổ không có dấu hiệu là một vụ tai nạn.

Lực lượng cứu hộ được triển khai tới hiện trường vụ nổ tại tòa chung cư ở Gothenburg (Thụy Điển), ngày 28/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ được triển khai tới hiện trường vụ nổ tại tòa chung cư ở Gothenburg (Thụy Điển), ngày 28/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thông tin mới nhất được giới chức Thụy Điển công bố liên quan đến vụ nổ chung cư xảy ra vào sáng 28/9 (giờ địa phương) tại thành phố Gothenburg, đã có ít nhất 16 người bị thương, trong đó 4 người bị thương nặng trong vụ cháy nổ không rõ nguyên nhân này.

Hiện cơ quan chức năng Thụy Điển đã phong tỏa toàn bộ hiện trường và mở cuộc điều ra nhằm làm rõ nguyên nhân cháy nổ. Theo lực lượng xử lý trình trạng khẩn cấp của Thụy Điển, vụ nổ này không có dấu hiệu là một vụ tai nạn.

Những hình ảnh phát sóng trên truyền hình cho thấy nhiều xe cứu thương, cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tập trung tại hiện trường, trong khi khói đen vẫn cuồn cuộn bốc cao trên tòa nhà.

Báo GP địa phương dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết họ tin rằng một thiết bị nổ đã được đặt tại một trong những lối ra vào của tòa nhà.

Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa vẫn nỗ lực khống chế ngọn lửa và sơ tán cư dân. Lực lượng này đã loại trừ nguyên nhân rò rỉ khí gas gây cháy nổ.

Theo cư dân tòa nhà, vụ cháy nổ này đã gây hư hại nghiêm trọng tòa nhà này.

Trong nhiều năm gần đây, Thụy Điển liên tục ứng phó với tình trạng băng nhóm tội phạm gia tăng hoạt động, đỉnh điểm là các vụ xả súng và đánh bom gây thương vong lớn.

Năm 2020, cảnh sát nước này đã ghi nhận 107 vụ nổ tại đất nước có 10,3 triệu người dân này, cùng với 102 sự vụ khác liên quan đến âm mưu gây nổ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích