Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 17:40

Tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch

Được lệnh tăng cường lên các chốt trên tuyến biên giới cùng lực lượng biên phòng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị thuộc 6 huyện biên giới trong lực lượng vũ trang tỉnh sẵn sàng lên đường. Đó là mệnh lệnh từ trái tim, trách nhiệm của người lính Cụ Hồ trên tuyến đầu chống dịch.

Chốt phòng, chống dịch 225 trên địa bàn xã Thái Trị triển khai nhiệm vụ cho các lực lượng

Chốt phòng, chống dịch 225 trên địa bàn xã Thái Trị triển khai nhiệm vụ cho các lực lượng

Huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An là địa phương có đường biên giới dài 45,62km, giáp với các xã của huyện Kampong Rou và Svay Chrum, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia. Trong chuyến công tác này, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Vĩnh Hưng tăng cường 16 CBCS cho 8 chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Từng có kinh nghiệm thực hiện trong khu cách ly nên khi chỉ huy Ban CHQS huyện vừa triển khai nhiệm vụ, nhiều CBCS tình nguyện lên đường.

Trung tá Lê Minh Diện - Tham mưu trưởng, Ban CHQS huyện Vĩnh Hưng, cho biết: Đảng ủy, Ban CHQS huyện quán triệt nghiêm nội dung, kế hoạch cũng như động viên tinh thần bộ đội. CBCS an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại các chốt, tham gia cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên tuyến biên giới.

Khi biết mình được tăng cường đến chốt, Trung úy Lê Mạnh Kha - Chính trị viên phó Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, tranh thủ sắp xếp, bàn giao công việc. Khi đến nơi, anh cùng lực lượng dân quân, công an, biên phòng chốt phòng, chống dịch 225 nhận lệnh phối hợp tuần tra khi có nguồn tin đối tượng buôn thuốc lá lậu sẽ đi bằng đường mòn, lối mở trở về Việt Nam qua địa bàn xã Thái Trị. Không chỉ những đêm đó thức trắng mà những ngày tiếp theo, các lực lượng căng mình trên tuyến biên giới tuần tra canh gác 24/24 giờ, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Trung úy Lê Mạnh Kha chia sẻ: “Dù vất vả, chúng tôi vẫn không chùn bước, quyết tâm cùng các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn dịch bệnh trên tuyến biên giới. Với người lính, trên trận tuyến chống dịch Covid-19, tinh thần chống dịch cũng như chống giặc”.

Chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch 225, Đồn Biên phòng Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng được giao nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ an ninh biên giới, ngăn chặn các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn từ cột mốc 224 đến cột mốc 227. Chốt đã kịp thời ngăn chặn 2 vụ việc và đưa cách ly 7 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, giao cơ quan chức năng xử lý 2 đối tượng người Việt Nam tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thiếu tá Bùi Thanh Hải - Chốt trưởng Chốt phòng, chống dịch 225, Đồn Biên phòng Thái Trị, khẳng định: Chốt quản lý đường biên giới dài, lực lượng mỏng, diễn biến dịch bệnh bên Campuchia phức tạp,... từ khi có CBCS Ban CHQS huyện tăng cường đã hỗ trợ tốt việc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, siết chặt tuyến biên giới, ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó, các lực lượng trên chốt phòng, chống dịch phối hợp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch trên tuyến biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ chốt tuần tra trên tuyến biên giới

Cán bộ, chiến sĩ chốt tuần tra trên tuyến biên giới

Riêng Đại đội Bộ binh thị xã Kiến Tường có 10 CBCS tăng cường cho 5 chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới. 100% CBCS được tăng cường an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong chuyến công tác này có Trung úy Trần Trung Duy - Phó Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh thị xã Kiến Tường. Nhận nhiệm vụ tại chốt Bình Hiệp, anh phấn khởi: Chúng tôi không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh hỗ trợ nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc có hành vi tiếp tay, đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép, chúng tôi tuyên truyền cho người dân sinh sống trên biên giới nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để họ không lơ là trong phòng, chống dịch, an tâm phát triển kinh tế; đồng thời, vận động người dân tích cực hỗ trợ các lực lượng chức năng kịp thời phát hiện các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Trên những chốt phòng, chống dịch Covid-19, những người lính “đồng vai sát cánh” ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ. Họ như lá chắn vững vàng nơi biên giới vì sức khỏe cộng đồng trước đại dịch./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết