Tiếng Việt | English

19/06/2024 - 16:55

Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt cao nhất từ sau dịch Covid-19  

Với tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh Long An ước đạt 5,26% trong 6 tháng đầu năm được ghi nhận là tốc độ tăng trưởng cao nhất từ sau dịch Covid-19 đến nay.

Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn UBND tỉnh – Võ Thành Trí chủ trì buổi họp báo. Dự họp báo có trên 50 phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh.

UBND tỉnh họp báo thông tin tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm

Thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Trần Văn Tươi cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%. Trong đó, khu vực 1 tăng 2,93%, khu vực 2 tăng 5,54% và khu vực 3 tăng 6,46%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,05%.

Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất từ đầu năm 2021 đến nay. Điều này cho thấy tình hình kinh tế của tỉnh đang phục hồi mạnh mẽ từ sau đại dịch Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Trần Văn Tươi thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí một số kết quả trong phát triển KT-XH của tỉnh

Ngoài chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, tại Nghị quyết số 45/NQ-HĐND, ngày 01/12/2023 của HĐND tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 đề ra thêm 20 chỉ tiêu KT-XH chủ yếu; trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả rất tích cực trong 6 tháng đầu năm như tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi, tỷ lệ sản lượng lúa chất lượng cao, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia, số bác sĩ/vạn dân,…

Các phóng viên, nhà báo đặt một số câu hỏi về các vấn đề được dư luận quan tâm

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đạt nhiều kết quả nổi bật trong hoạt động xúc tiến đầu tư khi tổ chức thành công các cuộc gặp gỡ, đối thoại với các nhà đầu tư tiềm năng; gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp hàng tháng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Năm 2023, tỉnh cũng có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng PCI khi vươn lên đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố cả nước. Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng cũng đạt được những kết quả tích cực.

Đại diện các sở, ngành tỉnh thông tin một số nội dung phóng viên, nhà báo quan tâm tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong điều hành, phát triển KT-XH với những kết quả tích cực. Bên cạnh đó, các nhà báo, phóng viên cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin đối với nhiều nội dung, lĩnh vực được dư luận, người dân quan tâm trong thời gian qua.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn UBND tỉnh – Võ Thành Trí mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng tỉnh

Phát biểu tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn UBND tỉnh – Võ Thành Trí cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành cùng tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền các chương trình, chỉ tiêu phát triển KT-XH của tỉnh. Đối với những nội dung, vấn đề các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm, bên cạnh việc trả lời trực tiếp của các sở, ngành tại buổi họp báo, người phát ngôn UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan liên quan ghi nhận và có ý kiến trả lời đối với các cơ quan thông tấn, báo chí.

Bên cạnh đó, qua buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn UBND tỉnh – Võ Thành Trí mong muốn, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong phát triển KT-XH, quảng bá hình ảnh quê hương Long An đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà tặng quà các phóng viên, nhà báo nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024)

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các phóng viên, nhà báo, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024)./.

Kiên Định - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết