Tiếng Việt | English

01/10/2021 - 15:53

TP.HCM: Huy động xe khách, xe buýt đưa người dân miền Tây về quê 

Sau khi kiểm tra y tế, người dân được bố trí lên xe khách, xe buýt để về quê theo từng tỉnh thành. Lực lượng chức năng sắp xếp xe máy của người dân lên các xe tải để đưa về theo.

Lực lượng chức năng làm việc mướt mồ hôi khi có quá nhiều người đổ về chốt kiểm soát

Trong sáng và trưa nay 1/10, hàng trăm người dân mắc kẹt tại chốt kiểm soát ở H.Bình Chánh (TP.HCM) đã được test nhanh Covid-19, trước khi lên xe khách, xe buýt để về quê ở nhiều tỉnh thành miền Tây.

Một người dân khai báo thông tin để làm xét nghiệm Covid-19 trước khi qua chốt kiểm soát

Theo đại diện UBND H.Bình Chánh, trong sáng nay, địa phương thống kê số lượng người dân có nhu cầu về quê, cho test nhanh Covid-19, sau đó bố trí xe đưa tất cả về quê theo từng tỉnh, thành.

Sáng cùng ngày, Thanh Niên ghi nhận có nhiều ô tô khách, xe tải của quân đội được lực lượng chức năng huy động tới để chở người, hành lý và xe máy của người dân bị mắc kẹt tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn TT.Tân Túc, H.Bình Chánh, lên đường về miền Tây.

Nỗi lòng đoàn người nửa đêm trải bạt ngủ bên quốc lộ mong về quê tránh Covid-19

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chốt cho người dân

Hàng chục nhân viên y tế được huy động đến để lấy mẫu test nhanh. Lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường để giữ an ninh trật tự tại đây.
Ông Võ Quốc Huy, nhân viên Trạm y tế Tân Quý Tây (H.Bình Chánh) cho biết do lượng người đông nên nhân viên y tế tại đây thành lập 5 đội, làm việc hết công suất, test nhanh để hỗ trợ tối đa cho bà con lên đường về quê. Trong trường hợp phát hiện ca dương tính, phối hợp y tế tại nơi người dân cư ngụ để đưa về cách ly theo quy định.

Xe máy của người dân được xe quân đội chở về quê

Anh Danh Hoàng Thành (29 tuổi, quê Sóc Trăng) cho biết đã kẹt tại chốt kiểm soát này suốt 18 giờ liền, rất mệt mỏi. Được cơ quan chức năng giải quyết cho về quê, anh rất mừng. “Mong muốn của tôi là được về quê thôi. Hôm qua cả đêm tôi không ngủ vì lo lắng, không được về quê thì không biết sẽ ra sao”, anh Thành nói.

Người dân được chở bằng ô tô về quê

Sau khi được kiểm tra y tế, lực lượng chức năng sắp xếp, vận chuyển xe máy của người dân lên các xe tải. Cùng với đó, bà con được bố trí lên xe khách, xe buýt để về quê theo từng tỉnh thành.

Đến trưa nay, lượng người đổ về tại chốt kiểm soát vẫn còn rất đông

Đến trưa cùng ngày, dòng xe máy từ các nơi tiếp tục đổ về chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1 qua địa bàn TT.Tân Túc (H.Bình Chánh) với hy vọng được rời TP.HCM về quê khiến khu vực này vẫn còn rất đông người.

"Hiện tại một số người dân vẫn chưa nắm được chủ trương của UBND TP.HCM nên tự phát rời khỏi địa bàn TP.HCM để về quê. Lực lượng CSGT TP.HCM khuyến cáo người dân hiện nay không nên về quê vì tất cả các chốt, trạm kiểm soát vẫn còn kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào địa bàn TP.HCM giáp ranh các tỉnh và các tỉnh cũng đã bố trí các chốt kiểm soát nên người dân vẫn không thể tự đi được. Người dân có mong muốn về quê cần liên hệ chính quyền địa phương để lập danh sách báo với Sở GTVT TP, để liên hệ các tỉnh thành có phương tiện đưa đón người dân về quê an toàn nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh”, thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ  - đường sắt Công an TP.HCM cho biết.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết