Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 22:11

Long An đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đón công dân có nhu cầu về quê

Ngày 20/9, UBND tỉnh Long An có công văn số 9231/UBND-VHXH về việc phối hợp tổ chức đón người dân có nhu cầu trở về địa phương.

Long An đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đón công dân có nhu cầu về quê. Ảnh minh họa

Tỉnh Long An ghi nhận 31 trường hợp di chuyển từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ qua địa bàn tỉnh Long An để trở về các tỉnh, thành phố thuộc vùng Tây Nam bộ. Các trường hợp này đa số là công nhân, người lao động trở về quê khi các địa phương áp dụng chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội; một số ít trường hợp có giấy xác của địa phương nơi đi, phương tiện di chuyển là mô tô, xe máy.

Hiện nay, các trường hợp trên đang được UBND tỉnh Long An thực hiện bố trí nơi ở, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế; những công dân này mong muốn được trở về địa phương trong thời gian sớm nhất.

UBND tỉnh Long An đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND TP.Tân An xây dựng kế hoạch tổ chức đưa 31 trường hợp trên trở về địa phương; thời gian dự kiến từ ngày 25/9 đến ngày 30/9/2021.

Theo đó, sẽ có phương tiện ôtô khách chở người, xe vận tải chở môtô cá nhân và đồ dùng cần thiết của người dân.

UBND tỉnh Long An đề nghị UBND TP.Cần Thơ và UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh quan tâm và phân công đơn vị đầu mối để phối hợp các ngành chức năng của tỉnh Long An thực hiện đón người dân trở về địa phương trong thời gian dự kiến nêu trên.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, đại diện: Ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, số điện thoại: 0903.112.997.

- UBND TP.Tân An, đại diện: Bà Mai Thị Xuân Phương - Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An, số điện thoại: 0918.057.172./.

BLA

Chia sẻ bài viết