Tiếng Việt | English

11/02/2022 - 09:56

TP.Tân An sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập trực tiếp

Từ ngày 14/02, cùng với các học sinh cấp học mầm non, tiểu học trên toàn tỉnh, học sinh trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An cũng trở lại học tập trực tiếp sau thời gian dài tạm ngừng đến trường do dịch Covid-19. Để bảo đảm an toàn cho các em, các trường sẵn sàng phương án phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch dạy và học phù hợp trước khi đón các em trở lại trường.

Các trường tổ chức phun xịt, khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại nhập học trực tiếp

Để bảo đảm an toàn cho học sinh trở lại học tập, ngoài phối hợp chặt chẽ với phụ huynh; tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho giáo viên, Trường Tiểu học Tân An cũng xây dựng các phương án ứng phó khi có ca nghi nhiễm Covid-19 trong trường học; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch; làm tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, bàn ghế, nhà vệ sinh để sẵn sàng đón học sinh trở lại nhập học.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân An – Trần Thị Thi cho biết, trường có tổng cộng 1.957 em, số lượng học sinh đông nên để chuẩn bị cho các em trở lại học tập tại trường, nhà trường tổ chức họp để phụ huynh hiểu rõ về việc cần thiết cho các em học tập trực tiếp; tuyên truyền để phụ huynh có sự phối hợp, chung tay cùng nhà trường theo dõi sức khỏe các em khi trở lại học tập.

Cùng với các trường mầm non, tiểu học, TP.Tân An còn trên 1.700 học sinh khối 6 của các trường THCS cũng chuẩn bị trở lại học tập trực tiếp. Hiệu trưởng Trường THCS phường 5 – Trần Minh Phước cho biết, trường có 162 học sinh khối 6. Đến nay, nhà trường bảo đảm cơ sở vật chất, công tác vệ sinh, phun xịt, khử khuẩn lớp học, bàn ghế để các em nhập học an toàn. Học sinh đến trường được đo thân nhiệt, khử khuẩn và yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K. 

Lãnh đạo TP.Tân An, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị của các trường trước khi các em trở lại học tập 

Đợt này, TP.Tân An có tổng cộng trên 18.600 học sinh trở lại trường học (gồm cấp học mầm non, tiểu học và các học sinh lớp 6 của cấp THCS). Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An – Dương Nguyên Quốc cho biết: Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tiến hành vệ sinh, khử khuẩn lớp học, khuôn viên trường; chỉnh trang, sửa chữa lại các bồn rửa tay, bố trí đầy đủ xà phòng diệt khuẩn; trang bị nước diệt khuẩn tại các lớp học;… Đồng thời, các trường phải chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến cha mẹ học sinh thông qua các nhóm Zalo nhằm tạo sự đồng thuận, phối hợp trong công tác phòng dịch.

Khi học sinh trở lại học tập, các trường có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã, phường nhằm kịp thời xử trí các trường hợp mắc Covid-19. Ngoài ra, các trường cũng liên lạc, phối hợp phụ huynh học sinh nhằm rà soát, theo dõi tình trạng sức khỏe của các em trước khi đến trường. Khi phát hiện trẻ có các triệu chứng ho, sốt,… thì cho các em ở nhà, không nên đến trường để hạn chế nguy cơ lây lan. 

Những ngày qua, lãnh đạo TP.Tân An, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị của các trường trước khi các em trở lại học tập nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh thực hiện nghiêm công tác phòng dịch; bảo đảm các trường thực hiện đúng quy định về phòng dịch nhằm bảo vệ sức khỏe học sinh tốt nhất có thể trước nguy cơ dịch bệnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết