Tiếng Việt | English

08/02/2022 - 14:54

Long An quyết tâm đưa trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường vào ngày 14/02

Ngày 08/02, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về tổ chức học trực tiếp đối với cấp mầm non, tiểu học. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị

Toàn tỉnh hiện có 591 trường từ mầm non đến phổ thổng. Trong đó, 216 trường mần non, mẫu giáo với 43.531 trẻ và 222 trường có cấp tiểu học với 13.993 học sinh.

Học sinh cấp THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đến trường học trực tiếp. Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học sẽ trở lại trường học trực tiếp vào ngày 14/02. Trong đó, trẻ mầm non học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ trẻ.

Điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố

Hiện các trường mầm non, trường có cấp tiểu học chuẩn bị phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Theo đó, các trường thông tin, tuyên truyền với cha mẹ học sinh, học sinh về phương án dạy học trực tiếp, công tác phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế để đón học sinh trở lại trường; xây dựng các kịch bản để xử lý tình huống xảy ra khi học sinh học trực tiếp; phối hợp ngành y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường;…

Các đại biểu khẳng định “mở cửa” trường học, đón học sinh trở lại trường học trực tiếp là giải pháp tốt nhất, cần thiết nhất hiện nay

Tại hội nghị, các đại biểu khẳng định “mở cửa” trường học, đón học sinh trở lại trường học trực tiếp là giải pháp tốt nhất, cần thiết nhất hiện nay. Mặc dù, việc tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, các trường phải nỗ lực vượt qua, xây dựng phương án, giải pháp hiệu quả, xử lý các tình huống có thể xảy ra. Các trường cần chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, đặc biệt là giúp cha mẹ học sinh ổn định tư tưởng, an tâm cho con em trở lại trường học trực tiếp,...

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu các trường tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đến với cha mẹ học sinh, trong đó giải pháp hiệu quả nhất là làm tốt công tác phòng, chống dịch tại trường ngay những ngày đầu đón học sinh trở lại học trực tiếp, tạo sự lan tỏa, tin tưởng của cha mẹ học sinh và xã hội.

Ngành Giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường đẩy mạnh rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư ý tế cũng như vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường lớp, bảo đảm môi trường học tập an toàn cho học sinh; phối hợp ngành Y tế tổ chức tập huấn, diễn tập để xử lý các tình huống có thể xảy ra trong trường học; phối hợp các địa phương, ngành liên quan chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học trực tiếp,.../.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết