Tiếng Việt | English

04/12/2020 - 11:08

Trả lại của rơi

Nhặt được số tiền hơn 1,5 triệu đồng, em Phùng Minh Nghĩa và Đăng Minh Khôi, học sinh lớp 8/1, Trường THCS xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường để tìm cách trả lại cho người bị mất.

Hai em trả lại tiền nhặt được

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 03/12, đang trên đường đi học, em Nghĩa và Khôi qua đoạn đường thuộc khu vực ấp 4, xã Tân Thành (cách cầu Bùi Củ bắc qua kênh chuối) nhìn thấy một túi ni lông có một số tiền ở bên lề đường. Nghĩ là có người nào đó chẳng may đánh rơi nên hai em dừng xe, nhặt chiếc túi ni lông đến trường báo cáo với Ban Giám hiệu.

Theo đó, cô Phùng Thị Nhánh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Tân Thành đã tiếp nhận số tiền hơn 1,5 triệu đồng do hai em bàn giao, đồng thời thông báo với Đài truyền thanh xã để tìm người đánh mất.

Khi được hỏi về hành động của mình, em Nghĩa chia sẻ: “Số tiền nhặt được là rất lớn đối với chúng em nhưng đó cũng là một quá trình làm việc vất vả của người bị mất kiếm được. Dù ở trường hay ở nhà, chúng em đều được thầy cô, ba mẹ dạy dỗ khi nhặt được của rơi không nên tham lam. Vì vậy, chúng em nghĩ cần phải nhanh chóng tìm cách trả lại cho chủ nhân”.

Cô Phùng Thị Nhánh cho biết, gia đình em Nghĩa và Khôi đều là gia đình thuần nông nên hoàn cảnh vẫn còn gặp khó khăn. Nhưng trong học tập, hai em luôn biết nỗ lực cố gắng vươn lên, là những học trò ngoan của nhà trường. Nghĩa cử cao đẹp của hai em sẽ được nhà trường tuyên dương và phát động phong trào noi gương học tập trong buổi lễ chào cờ đầu tuần./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết