Tiếng Việt | English

14/07/2022 - 14:05

Trên 1 tỉ đồng xây dựng võ ca và cổng Đình Xuân Sanh  

Sáng 14/7, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức Lễ khánh thành võ ca đình Xuân Sanh nhân dịp lệ Hạ Điền năm Nhâm Dần 2022.

Phó Chủ tịch UBND phường 6 – Mai Hùng Vương trao thư cảm ơn cho các mạnh thường quân 

Đình Xuân Sanh tọa lạc tại khu phố Xuân Hòa 2, phường 6, TP.Tân An, là một ngôi đình được xây dựng khoảng nửa đầu thế XIX có tên gọi nguyên thủy là Đình Xuân Sanh. Đình là nơi ghi dấu các sự kiện lịch sử trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Trước năm 1970, đình thuộc xã Lợi Bình Nhơn, quận Thủ Thừa, tỉnh Long An. Năm 1999, một phần địa giới hành chính của xã Lợi Bình Nhơn được tách ra thành lập phường 6. Từ đó, đình thuộc khu phố Xuân Hòa 2, phường 6. Năm 2014, phần chính điện của đình được tái thiết. năm 2020, phần võ ca được tái thiết. Năm 2022, cổng đình được xây dựng. Trong đó, kinh phí của phần võ ca là 739 triệu đồng, cổng đình là 300 triệu đồng.

Đình Xuân Sanh được UBND tỉnh Long An xếp hạng di tích cấp tỉnh tại Quyết định số 2749/QĐ-UBND, ngày 30/10/2007

Tại buổi Lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND phường 6, TP.Tân An – Mai Hùng Vương bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ tiền bối đã sáng tạo, gìn giữ và để lại cho thế hệ mai sau di sản văn hóa vật chất, tinh thần quý báu. Ông cảm ơn các mạnh thường quân đã ủng hộ kinh phí xây dựng võ ca và cổng đình trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn các mạnh thường quân sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kinh phí để xây dựng thêm phần nhà hậu và nhà ăn đang bị xuống cấp.

Theo thời gian, Đình Xuân Sanh đã nhiều lần được trùng tu, tôn tạo, đình là niềm hãnh diện của người dân trong vùng mỗi khi đến chiêm bái, là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau. Với những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời, Đình Xuân Sanh được UBND tỉnh Long An xếp hạng di tích cấp tỉnh tại Quyết định số 2749/QĐ-UBND, ngày 30/10/2007./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích