Tiếng Việt | English

16/10/2024 - 14:07

Triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác tổ chức xây dựng Đảng  

Sáng 16/10, Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai các quy định như Quy định số 142-QĐ/TW, ngày 23/4/2024 của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ và hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Quy định này; Quy định số 148-QĐ/TW, ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, triển khai, quán triệt các văn bản hướng dẫn, kế hoạch, quy định có liên quan về nội dung, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Ngoài ra, đại biểu còn được nghe triển khai, quán triệt Quyết định số 143-QĐ/TW, ngày 03/5/2024 của Ban Bí thư về ban hành Quy chế làm việc mẫu của cấp ủy cấp huyện; Quy định số 145-QĐ/TW, ngày 10/5/2024 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp; Quy định số 146-QĐ/TW, ngày 14/5/2024 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh; Quy định số 1490-QĐ/TU, ngày 22/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp trong hệ thống chính trị tỉnh.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Phan Nhân Duy triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn khẩn trương quán triệt sâu, kỹ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và triển khai đồng bộ nội dung quy định, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương và các kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh.

Đồng thời, tập trung lãnh đạo thực hiện công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030 gắn với nhân sự bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Trong lãnh đạo công tác nhân sự phải triển khai sâu sắc và đầy đủ đúng theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nhân sự đại hội. Nhân sự đại hội phải bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, uy tín, năng lực, chú trọng tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo quy định./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết