Tiếng Việt | English

23/09/2020 - 13:30

Trung thu ấm áp, sẻ chia

Bằng tấm lòng nhân ái, sẻ chia, nhiều tổ chức, cá nhân mang đến cho trẻ em nghèo mùa Trung thu ý nghĩa và đầy ắp tiếng cười.

Chùa Pháp Vân làm bánh tặng trẻ em nghèo và bán không lợi nhuận

Chùa Pháp Vân làm bánh tặng trẻ em nghèo và bán không lợi nhuận

Hơn 1 tuần qua, nhóm phật tử chùa Pháp Vân (xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) làm việc gấp 3-4 lần ngày thường để làm ra những chiếc bánh trung thu dành tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa và biên giới.

Trụ trì chùa Pháp Vân - Đại đức Thích Huệ Lực cho biết: “Đây là năm thứ 3 chùa tổ chức làm bánh trung thu tặng trẻ em nghèo và bán không lợi nhuận cho các nhà hảo tâm muốn làm từ thiện. Trước đây, đến mùa Trung thu, chùa mua 200-300 bánh tặng trẻ em ở địa phương. Thương các em ở vùng sâu, vùng xa không có điều kiện vui Tết Trung thu, chùa quyết định vận động phật tử làm bánh trung thu tặng trẻ em nghèo ở đây”.

Khi bắt tay vào làm bánh trung thu, chùa Pháp Vân chỉ dự định làm bánh tặng trẻ em nghèo. Song, các nhà hảo tâm biết đến hoạt động ý nghĩa của chùa, từ đó đặt hàng làm từ thiện. Cứ thế, số bánh làm mỗi năm tăng lên theo cấp số nhân. Riêng Tết Trung thu 2020, chùa làm 15.000 bánh.

Để làm ra được số lượng lớn, nhóm phật tử chùa Pháp Vân phải tăng tốc làm việc miệt mài cả ngày lẫn đêm, vậy mà ai cũng hào hứng, trên môi luôn nở nụ cười. Và có lẽ đối với họ, góp phần mang đến cho trẻ em nghèo một mùa Trung thu ấm áp là điều hạnh phúc nhất.

Anh Nguyễn Ngọc Quân (TP.HCM) bộc bạch: “Những người làm bánh ở đây chủ yếu là nghiệp dư. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tỉ mẩn từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến làm nhân, đúc bánh để cho ra những chiếc bánh thơm ngon nhất, không chất bảo quản hay hương liệu công nghiệp. Dù làm việc mệt nhọc nhưng tôi vui lắm vì giúp được trẻ em nghèo”.

Chùa Giác Hoa phối hợp Câu lạc bộ Hướng thiện đạo làm con tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

Chùa Giác Hoa phối hợp Câu lạc bộ Hướng thiện đạo làm con tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

Mùa Trung thu về cũng là lúc tiệm bánh mì Kim Xoa (phường 2, TP.Tân An) làm ra những chiếc bánh trung thu ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng tặng người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tiệm bánh mì Kim Xoa - Nguyễn Mỹ Dung chia sẻ: “Nhìn thấy những mảnh đời bất hạnh, không có được cái Tết Trung thu trọn vẹn, những năm qua, tiệm bánh mì Kim Xoa làm hàng ngàn chiếc bánh tặng các đối tượng ở Trung tâm Công tác xã hội, trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Nhìn người nghèo trân trọng chiếc bánh, tôi cảm thấy ấm lòng, đồng thời lấy đó làm động lực làm thêm nhiều bánh tặng người nghèo”.

Với mỗi trẻ em, Tết Trung thu luôn là ngày hội mang nhiều ý nghĩa, bởi đây là dịp để các em nhận được sự quan tâm của người lớn hay nhận những món quà yêu thích và tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn.

Nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, vùng sâu, vùng xa một mùa Trung thu ý nghĩa, Câu lạc bộ Hướng thiện đạo làm con (TP.HCM) phối hợp chùa Giác Hoa (xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh) tổ chức tặng 300 phần quà trung thu, mỗi phần trị giá 150.000 đồng. Ngoài ra, Câu lạc bộ Hướng thiện đạo làm con còn tổ chức biểu diễn ảo thuật, trò chơi dân gian cho trẻ em nơi đây.

Em Hồ Văn Khoa, ngụ xã Hậu Thạnh Đông, cho biết: “Năm nay, em có được cái Tết Trung thu ấn tượng và vui tươi. Em được xem rất nhiều tiếc mục ảo thuật, tham gia trang trí con vật, đố vui, ôn lại sự tích chị Hằng, chú Cuội,... Hy vọng, năm nào em cũng được nhận quà, vui chơi như Tết Trung thu này”.

Từng chiếc bánh, hoạt động vui chơi trong Tết Trung thu là tình cảm và mong muốn những điều tốt đẹp nhất dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, các em nhỏ sẽ có một cái Tết Trung thu thật đầm ấm và trọn vẹn tình thương yêu./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết