Tiếng Việt | English

15/10/2024 - 14:00

Trường THCS Võ Duy Dương ngăn dòng học sinh bỏ học

Với mong muốn tất cả học sinh (HS) đều được đến trường, Trường THCS Võ Duy Dương (phường 2, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) cùng chính quyền địa phương tích cực vận động HS ra lớp.

Em Nguyễn Thị Như Ngọc - học sinh lớp 7A7, Trường THCS Võ Duy Dương, rất vui khi đi học tiếp và em đã không còn cảm thấy tự ti

Trước tình trạng HS trên địa bàn có nguy cơ bỏ học, UBND phường 2 cùng các đoàn thể và Ban Giám hiệu trường đến tận nhà tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, vận động các em tiếp tục đến lớp. Đầu năm học 2024-2025, em Nguyễn Thị Bích Tuyền - HS lớp 9A2, Trường THCS Võ Duy Dương, quyết định nghỉ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cha mẹ ly hôn, Tuyền sống cùng mẹ trong căn nhà tạm. Hàng ngày, mẹ của Tuyền làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Biết được hoàn cảnh gia đình em Tuyền, Phó Chủ tịch UBND phường 2 - Phạm Đăng Tính phối hợp Ban Giám hiệu trường cùng các đoàn thể xã thường xuyên đến nhà vận động em ra lớp.

Sau khi được hỗ trợ sách, vở, cặp, bút, tiền và chính quyền địa phương, thầy cô động viên, Tuyền đã trở lại lớp. Chị Nguyễn Thị Thúy - mẹ của Tuyền, cho biết: “Tuyền rất ham học nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cứ luôn trăn trở giữa việc học và phụ giúp gia đình. Nhờ sự hỗ trợ của địa phương và nhà trường, Tuyền có thêm động lực để tiếp tục con đường học tập”.

Phó Chủ tịch UBND phường 2 - Phạm Đăng Tính thông tin: “Khi có HS bỏ học, UBND phường phối hợp Ban Giám hiệu trường, cán bộ phụ trách công tác phổ cập giáo dục, tổ trưởng khu phố đến nhà gặp trực tiếp phụ huynh và HS để nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng và vận động các em trở lại trường; đồng thời, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ sách, vở, đồ dùng học tập cho HS có hoàn cảnh khó khăn”.

Hiệu trưởng Trường THCS Võ Duy Dương - Huỳnh Tấn Mộng cho biết: Để tiếp sức đến trường cho HS có hoàn cảnh khó khăn, trước khi bước vào năm học mới, Ban Giám hiệu trường vận động nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn thị xã hỗ trợ kinh phí cho các em. Bên cạnh đó, trường phối hợp Ban Đại diện cha mẹ HS, Quỹ Khuyến học của trường trích kinh phí hỗ trợ học bổng, tặng sách, vở và đồ dùng học tập nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, tiếp tục con đường học tập".

Em Nguyễn Thị Như Ngọc - HS lớp 7A7, Trường THCS Võ Duy Dương, cảm thấy tự ti và nghĩ rằng không đủ khả năng để tiếp tục theo đuổi việc học vì kết quả học tập không như ý muốn. Nhờ sự động viên về vật chất và tinh thần, Ngọc có thêm niềm tin trên con đường đến trường.

“Được thầy cô và các cô chú ở địa phương đến động viên, em sẽ đi học tiếp. Em sẽ cố gắng học để theo kịp bạn bè” - Ngọc nói.

Nhờ sự nỗ lực của chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể, thầy cô, nhiều HS đã không còn ý định nghỉ học, tiếp tục cắp sách đến trường tìm chữ, học kỹ năng./.

Cao Tâm

Chia sẻ bài viết