Tiếng Việt | English

12/11/2021 - 22:26

Truy tặng bằng khen cho người mất trong quá trình chống dịch tại Châu Thành

Trong buổi họp mặt Tri ân các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh Long An) chiều 12/11, Bí thư Huyện ủy Châu Thành trao Bằng khen của UBND tỉnh cho thân nhân ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổ trưởng tổ Covid-19 cộng đồng ấp Cầu Ván, xã An Lục Long.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho thân nhân ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổ trưởng tổ covid-19 cộng đồng ấp Cầu Ván, xã An Lục Long

Khi tham gia chống dịch tại Châu Thành, ông Sơn rất nhiệt tình tham gia công tác trực chốt, giám sát, truy vết,… Trong lúc đang trực chốt kiểm soát phòng dịch tại ấp, ông Sơn bị tai biến mạch máu não và được mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông đã mất vài ngày sau đó. Ghi nhận những đóng góp của ông Sơn trong công tác phòng, chống dịch, UBND tỉnh truy tặng bằng khen cho ông Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành những tháng qua hết sức phức tạp. Tính đến nay, toàn huyện có 353 ca F0, trên 1.000 F1, hơn 2.000 F2, cách ly y tế 47 vùng với 212 hộ và 195 phòng trọ. Hầu hết ca nhiễm đều có liên quan đến công ty, xí nghiệp, kho thanh long. Sau 3 lần thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg đến cuối tháng 9/2021, huyện cơ bản kiểm soát dịch bệnh, đồng thời tăng cường công tác tiêm ngừa toàn dân.

Trong quá trình chống dịch, tất cả lực lượng tại Châu Thành đều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào thành công trong công tác phòng, chống dịch, có người bị phơi nhiễm trong quá trình chống dịch

Trong quá trình chống dịch, huyện huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Toàn huyện có 480 tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng, 145 chốt kiểm soát dịch ấp, xã, 13 trạm y tế lưu động, 27 đội tiêm vắc xin, 18 đội truy vết.

Đội ngũ y tế của Châu Thành còn tham gia hỗ trợ các huyện bạn: Đức Hòa, Cần Giuộc,… Tất cả các lực lượng đều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ ngày, đêm, thể hiện vai trò, trách nhiệm, góp phần vào thành công trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, có người bị phơi nhiễm trong quá trình chống dịch.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Khải tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch 

Bí thư Huyện ủy Châu Thành – Lê Quốc Dũng cảm ơn những đóng góp của lực lượng tuyến đầu trong quá trình phòng, chống dịch. Ông Dũng khẳng định, lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là y tế Châu Thành đã thể hiện tốt tinh thần vì nhân dân phục vụ. Có những ngày với lực lượng y tế mỏng, Châu Thành vẫn hoàn thành 20.000 mũi tiêm, gấp nhiều lần so với công suất bình thường.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành tuyên dương 67 tập thể, 273 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch tại huyện./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết