Tiếng Việt | English

22/08/2016 - 09:10

Tuổi trẻ Công an tỉnh Long An xung kích, đi đầu làm theo gương Bác

Những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh Long An luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT), vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

Nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả

Gắn với việc thực hiện chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo từng năm, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai phong trào “3 trách nhiệm”: Trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình. Đồng thời, tham mưu Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị đẩy mạnh phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác”; thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an Long An xung kích rèn luyện nếp sống văn hóa, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”,...

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thường xuyên tổ chức giáo dục truyền thống cho ĐVTN như tham quan các khu di tích lịch sử; “Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng”,... Qua đó, góp phần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện và công tác; nâng cao nhận thức của ĐVTN trong học tập, công tác, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Thi đua lập công dâng Bác

Học tập và làm theo lời Bác, ĐVTN Công an tỉnh ra sức thi đua xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc. Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị, có trên 1.000 lượt ĐVTN lập công được các cấp, các ngành khen thưởng; 40 đoàn viên được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương Thanh niên Công an Long An tiêu biểu; 1 đoàn viên được Bộ Công an tuyên dương Thanh niên Công an nhân dân tiêu biểu, 1 đoàn viên được Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ý thức và tinh thần phục vụ nhân dân của ĐVTN Công an tỉnh được thể hiện rõ qua nhiều công trình, phần việc thanh niên. Đó là công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an Long An xung kích rèn luyện nếp sống văn hóa, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; “Sống đẹp, sống có ích”, “Nụ cười cơ quan”, “Chào - Hỏi - Dẫn - Giúp”; mô hình 3 không “Không trễ hẹn, không sai sót, không bổ sung nhiều lần” của Chi đoàn Công an TP.Tân An;…

Với việc thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc trên, đã xuất hiện nhiều tấm gương liêm khiết, không nhận hối lộ và nhặt được của rơi trả lại cho chủ sở hữu. Điển hình là đồng chí Huỳnh Thanh Phong, Trại tạm giam Công an tỉnh nhặt được của rơi gồm: 4 triệu đồng, 52 USD (Mỹ), 1.200 bath (Thái) và các loại giấy tờ tùy thân, trả lại cho người đánh rơi;...

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng ở huyện Châu Thành

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội - tình nghĩa, giúp dân, góp phần tuyên truyền hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ công an vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân trong lòng nhân dân.

5 năm qua, với các chiến dịch thanh niên Công an tỉnh tình nguyện, ĐVTN đóng góp 1.480 ngày công cùng nhân dân và địa phương sửa chữa nhà, cầu, đường giao thông nông thôn; vận động đóng góp kinh phí sửa chữa, xây dựng 26 cầu giao thông nông thôn, tặng 1.569 phần quà cho học sinh; khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 3.100 người dân; xây dựng 4 căn nhà đồng đội, 15 căn nhà nhân ái,... tổng kinh phí khoảng 4,5 tỉ đồng; hiến 1.034 đơn vị máu cứu người./.

Đan Thư

Chia sẻ bài viết