Tiếng Việt | English

31/03/2020 - 13:49

Tuổi trẻ Long An chung tay thực hiện khai báo y tế

Những ngày qua, đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh Long An đến tận nhà người già, khuyết tật, cá nhân yếu thế,… tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ khai báo y tế tự nguyện toàn dân trên ứng dụng NCOVI, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giúp dân khai báo y tế

Với phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, những ngày qua, nhiều đội thanh niên tình nguyện trong tỉnh với đồng phục áo Thanh niên Việt Nam, trang bị khẩu trang y tế đến từng hộ, nhất là các gia đình có người cao tuổi, yếu thế nhằm hỗ trợ thực hiện khai báo, cập nhật thông tin y tế qua ứng dụng NCOVI.

Đoàn viên, thanh niên đến tận nhà người dân hỗ trợ khai báo y tế tự nguyện toàn dân trên ứng dụng NCOVI

ĐVTN huyện Gần Giuộc là đơn vị dẫn đầu trong việc chủ động khai báo và hỗ trợ người dân khai báo y tế tự nguyện. Qua thống kê của ứng dụng NCOVI cập nhật đến 12 giờ ngày 30/3, toàn huyện có 5.568 người dưới 40 tuổi khai báo y tế. Đạt kết quả này, các cấp bộ Đoàn, Hội trong huyện tập trung nỗ lực, chủ động thành lập đội phản ứng nhanh và chia thành từng nhóm nhỏ tình nguyện (mỗi nhóm từ 1- 3 người) đến tận nhà người dân hỗ trợ khai báo y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Các bạn trẻ chẳng ngại đường sá xa xôi, nắng gắt đến tận nhà người dân ở những ấp vùng sâu, vùng xa để kịp thời hỗ trợ khai báo y tế. Đặc biệt, tranh thủ những ngày cuối tuần, các bạn “hành quân” hỗ trợ người dân từ rất sớm cho đến khi trời chạng vạng tối mới về tới nhà” - Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Trần Hải Phú chia sẻ.

Những ngày qua, ĐVTN huyện biên giới Vĩnh Hưng cũng tích cực hỗ trợ người dân khai báo y tế góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Hưng - Phạm Thị Thúy Nga, thực hiện chủ trương khai báo y tế tự nguyện toàn dân trên ứng dụng NCOVI, Huyện đoàn chỉ đạo, hướng dẫn 22 cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác khai báo y tế trong cán bộ, ĐVTN và người dân. Trong đó, Huyện đoàn yêu cầu 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, cũng như tiên phong trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người thân, bạn bè, hàng xóm thực hiện tốt chủ trương này. Đồng thời, vận động ĐVTN tiếp tục ra quân lắp đặt bảng thông báo, hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh; tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn khô cho người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Bà Nguyễn Thị Xuân, ngụ ấp Thái Quang, xã biên giới Thái Trị bày tỏ: “Chúng tôi suốt ngày làm lụng vất vả, ít khi sử dụng điện thoại di động nên không rành mạng xã hội cho lắm! Vì vậy, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc khai báo y tế toàn dân theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cũng nhờ có các cháu ĐVTN trong xã đến hỗ trợ, chúng tôi chỉ cần cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân, chưa đầy 3 phút đã hoàn thành khai báo y tế tự nguyện”.

Góp phần phòng, chống dịch Covid-19

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc yêu cầu ĐVTN  khai báo y tế và giúp dân khai báo, từ ngày 26/3, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đồng loạt triển khai các hoạt động thúc đẩy công việc này trong ĐVTN.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn - Lê Thị Hồng Kết cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có văn bản yêu cầu cán bộ, ĐVTN, hội viên thực hiện tốt khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hàng ngày trên ứng dụng NCOVI, thông qua tin nhắn trên hệ thống cơ sở dữ liệu đoàn viên Nosa. Theo đó, trong 2 ngày 28 và 29/3, ĐVTN trong tỉnh đồng loạt ra quân Ngày Thứ bảy tình nguyện nhằm triển khai, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khai báo y tế trong ĐVTN và nhân dân của tỉnh trên các kênh thông tin như Website, Facebook của Đoàn, Hội, Đội các cấp, hệ thống phát thanh,… Đến 12 giờ ngày 30/3, toàn tỉnh có 26.063 người dưới 40 tuổi đã tải và sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế; trong đó, có 3 địa phương triển khai thực hiện tốt hoạt động này như Cần Giuộc (5.568 người), TP.Tân An (3.535 người) và Đức Hòa (3.267 người)”.

 Đến 12 giờ ngày 30/3, toàn tỉnh có 26.063 người dưới 40 tuổi đã tải và sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo y tế

“Việc sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo thông tin y tế, tình trạng sức khỏe được xem là một trong những giải pháp về công nghệ thông tin nhằm giải quyết các vấn đề “nóng” hiện nay, giúp nhà quản lý, người dân chủ động phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Đặc biệt, thông qua ứng dụng này, lực lượng ĐVTN nói riêng, người dân trong cả nước nói chung có thể khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi hoặc phản ánh thông tin dịch bệnh, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Cẩm Tú thông tin.

Hiện nay, tỷ lệ người dưới 40 tuổi trên địa bàn tỉnh khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng NCOVI tăng lên mỗi ngày. Điều này cho thấy sự nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ, ĐVTN trong việc chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết