Tiếng Việt | English

28/07/2017 - 18:18

Tuổi trẻ tri ân

Tháng 7 được xem là tháng tri ân, tháng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người hy sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc hôm nay. Cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, thời điểm này, đoàn viên, thanh niên Long An với màu áo xanh tình nguyện ra quân thực hiện hàng loạt các công việc đầy ý nghĩa với tinh thần hướng về nguồn cội.

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo (thứ 2, phải qua) thăm, tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: XT

Trong những ngày tháng 7, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Long An ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang, làm đẹp các đền thờ liệt sĩ trong tỉnh; thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa, khám bệnh, phát thuốc cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng,...

Tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An dành nhiều thời gian cho các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Bạn Cao Minh Toàn - sinh viên năm 3, Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, em tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Với em, đây không chỉ là kỷ niệm đẹp của thời sinh viên mà còn là những việc làm ý nghĩa giúp thế hệ hôm nay hiểu hơn, tự hào về truyền thống dân tộc.

Tại đây, chúng em thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng; dọn vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ liên huyện Tân Thạnh và Thạnh Hóa; khám bệnh, phát thuốc cho gia đình chính sách,... Thông qua những việc làm đó, chúng em - những người thuộc thế hệ trẻ, muốn thể hiện tấm lòng tri ân đối với những người ngã xuống cho cuộc sống thanh bình hôm nay”.

Thanh niên tình nguyện hè dọn dẹp vệ sinh môi trường. Ảnh XT

Bí thư Đoàn xã Kiến Bình - Nguyễn Thị Ngọc Lệ thông tin: “Không chỉ có thanh niên tình nguyện hè tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, vừa qua, Đoàn Thanh niên xã tổ chức thăm gia đình chính sách và chuẩn bị các tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi sự cống hiến của những vị anh hùng dân tộc, qua đó nhắc nhở thế hệ hôm nay phải ra sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo nhận định: “Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tuổi trẻ Long An tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương Long An anh hùng, nguyện một lòng đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần; xây dựng lý tưởng cao đẹp”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết