Tiếng Việt | English

14/05/2017 - 15:44

U-20 VN hòa U-20 Vanuatu 1-1

Sáng 14/5, đội tuyển U-20 VN đã hòa U-20 Vanuatu 1-1 trong trận giao hữu cuối cùng tại trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo (Hàn Quốc) trước khi tham dự VCK U-20 thế giới 2017.

Một pha bóng trong trận U-20 VN (đỏ) hòa U-20 Vanuatu 1-1. Ảnh: Nhật Đoàn
U-20 Vanuatu đến từ châu Đại dương, có lối chơi khá tương đồng với U-20 New Zealand - đối thủ đầu tiên của U-20 VN tại VCK vào ngày 22/5 tới. Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra sân đội hình xuất phát với nhiều thử nghiệm cho trận đấu này thay vì tung đội hình mạnh nhất. Ngay cả đội trưởng Quang Hải, tiền đạo số một Hà Đức Chinh cũng ngồi ngoài. Cụ thể, trấn giữ khung thành là thủ môn Tiến Dũng. Bốn hậu vệ gồm Văn Tới (phải), Đình Trọng, Hoàng Đức, Thanh Thịnh (trái). Bốn tiền vệ gồm Minh Dĩ (trái), Văn Hậu, Hoàng Nam, Thanh Sơn (phải). Cặp tiền đạo Thanh Bình - Tiến Linh.

U-20 VN nhập cuộc khá chủ động với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Tuy nhiên, cục diện trận đấu bất ngờ thay đổi ngay từ phút thứ 4 của trận đấu khi U-20 Vanatu bất ngờ có bàn mở tỉ số từ pha đá phạt bên cánh phải. Ở tình huống này, hàng phòng ngự của U-20 VN chọn vị trí chống đá phạt không tốt, trung vệ Đình Trọng dù nỗ lực bay người đánh đầu cản phá của cũng không trúng bóng.

Bị thủng lưới, U-20 VN nhanh chóng tổ chức lại đội hình và cố gắng tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành của U-20 Vanuatu. Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thiếu những đường chuyền mang tính quyết định để có thể ghi bàn thắng. Phải đến phút 41, U-20 VN mới có bàn gỡ hòa 1-1 khi Thanh Sơn xâm nhập vòng cấm đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 từ đường chuyền bên cánh phải.

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung đội hình được xem là mạnh nhất của mình vào sân như Quang Hải, Trọng Đại, Văn Hào, Đức Chinh. Điều này giúp U-20 VN chơi khởi sắc hơn với nhiều pha tổ chức tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút của U-20 VN đều không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm hỏng ăn của Tấn Tài trong thế đối mặt với thủ môn U-20 Vanuatu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Chúng ta thử nghiệm tất cả các vị trí để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U-20 New Zeland tại VCK. Có thể thấy rằng, trước một đối thủ lạ lẫm thì các em còn chưa cho thấy sự tự tin, dẫn tới thi đấu chệch choạc trong những phút đầu. Sang hiệp hai, U-20 VN chơi rõ nét hơn, các cầu thủ cũng thể hiện tốt hơn khả năng chuyên môn của mình. U-20 Vanuatu giống như hình ảnh thu nhỏ của U-20 New Zealand. Vì vậy, qua trận đấu này, chúng tôi sẽ có phương án chuẩn bị tốt hơn cho trận ra quân vào ngày 22/5 tới".

Sau trận giao hữu này, đội tuyển U-20 VN vẫn ăn ở và tập luyện tại Trung tâm thể thao Mokpo. Ngày 18/5, đội sẽ di chuyển đến khách sạn OnCity Hotel – một trong những khách sạn chính thức của FIFA dành cho các đội tuyển tham dự VCK tại thành phố Cheonan./.

N.K/tuoitre online

Chia sẻ bài viết