Tiếng Việt | English

07/03/2024 - 09:45

Ứng dụng mã QR trong việc tra cứu thủ tục hành chính 

Gần đây, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An đã hoàn thiện thực hiện ứng dụng mã QR trong việc tra cứu thủ tục hành chính.

Việc tra cứu bằng mã QR đã tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận khi giao dịch

Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh - Lưu Hiếu Trung cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, gần đây, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp đơn vị tư vấn xây dựng phần mềm tra cứu bộ thủ tục hành chính bằng mã QR.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Người dân, tổ chức chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Camera hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR tại bảng niêm yết các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết tại Trung tâm để truy cập thông tin thủ tục hành chính, hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí đăng ký và nhiều thông tin có liên quan về thủ tục hành chính.

Ngoài ra, người dân, tổ chức có thể tra cứu tục hành chính bằng mã QR theo địa chỉ https://tracuu.ictlongan.vn/public/captinh, sau khi tra cứu có thể tiến hành thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và thanh trực tuyến thuận tiện.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An

Việc tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR giúp người dân tiết kiệm thời gian, các thủ tục hành chính được công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận khi giao dịch, từ đó, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng cao./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết