Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 20:22

Văn Toàn lỡ hẹn tuyển Việt Nam, khó bình phục trước vòng loại châu Á

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã không thể tập trung tuyển Việt Nam vì chấn thương. Anh sẽ nghỉ mất hai vòng V-League cùng Hoàng Anh Gia Lai và khó có thể đạt phong độ cao trước thềm vòng loại U23 châu Á.

Văn Toàn lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam, nghỉ mất ba trận quốc nội với Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã không thể tập trung tuyển Việt Nam vì chấn thương. Anh sẽ nghỉ mất hai vòng V-League cùng Hoàng Anh Gia Lai và khó có thể đạt phong độ cao trước thềm vòng loại U23 châu Á 2018.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã không thể gọi Văn Toàn lên tuyển trong đợt tập trung hôm 5/6 tới. Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai chấn thương giãn dây chằng đấu gối trái từ trận gặp FLC Thanh Hóa tại vòng 12 V-League hôm 8/4. Do muốn hồi phục sớm, Văn Toàn đã tiếp tục tập cường độ cao. Chấn thương biến chứng nặng hơn khiến Toàn tiếp tục phải ngồi ngoài.

Các bác sỹ dự đoán Toàn chỉ có thể tập luyện bình thường vào cuối tháng Sáu và sẽ cần thêm thời gian để trở lại với phong độ cao nhất. Chấn thương này đã khiến Toàn mất cơ hội dự trận gặp Jordan hôm 13/6 với tuyển Việt Nam.

Tại Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn cũng không thể ra sân ở vòng 14 và 15 V-League vào cuối tháng 6. Trước đó, Toàn chắc chắn vắng mặt tại vòng 1/8 Cúp quốc gia (gặp Sài Gòn FC) hôm 3/6 tới.

Trong đợt tập trung U22 Việt Nam hồi đầu tháng 5, Văn Toàn lên tuyển nhưng không thể thi đấu. Anh tập nhẹ suốt chục ngày ở đội tuyển trước khi trở về Hoàng Anh Gia Lai. Hiện tiền đạo này chỉ có thể tập nhẹ trong phòng gym và sân cát. Anh phải tránh tiếp xúc với bóng trên sân cỏ và không va chạm, đối kháng mạnh.

Nếu mọi thứ tiến triển thuận lợi, Toàn sẽ trở lại ở vòng 16 V-League trong trận gặp FLC Thanh Hóa hôm 2/7. Đây là lượt trận V-League cuối cùng trước khi U23 Việt Nam tập trung đá vòng loại Giải U23 châu Á 2018 - giải đấu mà U23 Việt Nam là chủ nhà.

Bảng E ở Việt Nam khởi tranh từ ngày 19/7, tức là Văn Toàn sẽ chỉ có một trận đấu chính thức và vài tuần để lấy lại phong độ cao nhất. Được biết, vòng loại Giải U23 châu Á là một trong hai giải đấu quan trọng nhất của U23 Việt Nam năm 2017, là cánh cửa đưa đội U23 tới sân chơi châu Á./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết