Tiếng Việt | English

14/10/2018 - 10:08

Về nguồn góp phần đổi mới vùng quê Long Khê

Nhiều tuyến đường nhựa thẳng tắp rực sắc hoa mười giờ, các trụ điện vươn cao hướng về vườn rau màu ứng dụng công nghệ cao và những chuyến xe nối đuôi nhau đưa rau màu ra chợ,... là những nét mới ở vùng quê Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An qua 9 tháng tổ chức Về nguồn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện - Nguyễn Việt Cường gặp gỡ các gia đình chính sách ở Long Khê

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện - Nguyễn Việt Cường gặp gỡ các gia đình chính sách ở Long Khê

Năm 2018, Long Khê được chọn là xã điểm Về nguồn của huyện với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với gia đình chính sách, chăm lo gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Năm 2018, Ban Tổ chức Về nguồn đến thăm 19 Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà 150 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước; sửa chữa 8 căn, xây tặng 5 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà đồng đội với tổng kinh phí gần 360 triệu đồng; tặng trên 1.500 phần quà cho hộ nghèo, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 330 lượt người có hoàn cảnh khó khăn,... với tổng số tiền trên 575 triệu đồng.

Tặng quà cho gia đình chính sách Kiểm tra tiến độ các công trình Về nguồn

Tặng quà cho gia đình chính sách Kiểm tra tiến độ các công trình Về nguồn

Với chủ trương về với nhân dân, tham gia xây dựng nông thôn mới, hoạt động Về nguồn không chỉ thể hiện lòng tri ân, quan tâm đến các gia đình chính sách mà Ban Thường vụ Huyện ủy còn chú trọng huy động mọi nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, hệ thống giao thông, điện hạ thế, kênh, mương nội đồng, phục vụ sinh hoạt, sản xuất, nâng cao đời sống người dân.

Từ nguồn vốn ngân sách cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, Ban Tổ chức Về nguồn huy động trên 20 tỉ đồng (ngân sách huyện 18 tỉ đồng, người dân và mạnh thường quân đóng góp trên 2,6 tỉ đồng) thực hiện các công trình. Năm 2018, thông qua chương trình Về nguồn, xã Long Khê được đầu tư 13 công trình xây dựng cơ bản, phúc lợi xã hội, giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng,... Các công trình tiêu biểu như nhựa hóa đường Nguyễn Thị Giáp (ấp 4) với chiều dài 1,3km, tổng mức đầu tư trên 2,3 tỉ đồng; mở rộng đường Nguyễn Văn Dện, Nguyễn Thị Được (ấp 1) với chiều dài trên 2,3km, với tổng kinh phí trên 3 tỉ đồng; đal hóa đường xóm Bò Cạp, chiều dài 0,6km, tổng mức đầu tư gần 1,5 tỉ đồng.

Trồng cây xanh, hoa dọc 2 bên đường, tạo cảnh quan

Trồng cây xanh, hoa dọc 2 bên đường, tạo cảnh quan

Hoạt động Về nguồn của huyện Cần Đước năm 2018 tại xã Long Khê thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương đóng góp thông qua nhiều hình thức nhằm chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Cũng từ sự chung sức, chung lòng, hàng chục công trình phúc lợi xã hội, kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn được đưa vào sử dụng, không chỉ phục vụ thiết thực cuộc sống người dân mà còn là điều kiện cơ bản giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Khê phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân./.

Huỳnh Nguyên

Chia sẻ bài viết