Tiếng Việt | English

07/04/2019 - 10:06

Vòng tay yêu thương - Kết nối những tấm lòng

Dù làm việc nhiều ngành, nghề khác nhau nhưng những người bạn đồng hành trong nhóm “Vòng tay yêu thương” đều có chung cái tâm muốn làm việc thiện. Tùy khả năng của mình, các thành viên trong nhóm góp tiền để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh.

Nhóm “Vòng tay yêu thương” đến thăm và tặng quà các hoàn cảnh cơ nhỡ, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã An Thạnh

Nhóm “Vòng tay yêu thương” đến thăm và tặng quà các hoàn cảnh cơ nhỡ, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã An Thạnh

Khi mới thành lập vào tháng 02/2018, nhóm “Vòng tay yêu thương” có 12 thành viên. Sau hơn 1 năm hoạt động, đến nay, nhóm thu hút được hơn 100 thành viên tham gia. Ban đầu, nhóm kêu gọi mỗi thành viên đóng góp tối thiểu 20.000 đồng/tháng, thành viên nào có khả năng thì đóng góp cao hơn hoặc có thể ủng hộ các nhu yếu phẩm như gạo, nước tương, mì gói,...

Sau khi tiếp nhận, nhóm sẽ phối hợp chính quyền và đoàn thể một số địa phương rà soát, lập danh sách đối tượng cần hỗ trợ (ưu tiên hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo), sau đó trực tiếp đến thăm và tặng quà. Trung bình mỗi tháng, nhóm thăm và tặng quà từ 5-10 hộ, mỗi hộ 300.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm. Trong quá trình tiếp cận, nếu phát hiện thêm những trường hợp đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, nhóm sẽ vận động cộng đồng có hình thức giúp đỡ thiết thực, kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - thành viên nhóm “Vòng tay yêu thương”, ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An chia sẻ: “Với mong muốn được giúp đỡ, san sẻ cùng những mảnh đời cơ cực, tôi mạnh dạn trình bày ý tưởng thành lập nhóm “Vòng tay yêu thương” với bạn bè, người thân và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh. Cứ 3 tháng một lần, nhóm sẽ công khai tài chính, hiện vật vận động cũng như việc phân phối đến tay người được hỗ trợ”.

“Vòng tay yêu thương”  - kết nối nhưng tấm lòng, lan tỏa yêu thương

“Vòng tay yêu thương” - kết nối nhưng tấm lòng, lan tỏa yêu thương

Chỉ hơn 1 năm hoạt động, nhóm “Vòng tay yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh đã đến thăm, tặng quà hơn 70 trường hợp nghèo, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã với tổng số tiền và quà trị giá trên 200 triệu đồng. Tuy giá trị những phần quà không nhiều nhưng cũng làm ấm lòng những mảnh đời cơ cực.

Nhóm từ thiện “Vòng tay yêu thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh đã và đang kết nối những tấm lòng thảo thơm, vòng tay san sẻ yêu thương, giúp những hoàn cảnh khó khăn vơi đi phần nào nhọc nhằn trong cuộc sống./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết