Tiếng Việt | English

16/01/2020 - 19:35

Vui đón tết

Tết Nguyên đán đang cận kề, không khí tết tràn ngập khắp muôn nơi. Với các bạn nhỏ, Tết Canh Tý vô cùng đặc biệt với nhiều niềm vui cùng những giây phút an lành bên gia đình.

Mùa xuân đầu tiên vắng ba 

Đón tết năm nay, gia đình vắng một người rất quan trọng, đó là ba của tôi. Vì công tác, ba tôi không kịp về đón tết cùng gia đình. Ba thường xuyên gọi điện thoại động viên, hỏi thăm cả nhà chuẩn bị đón tết như thế nào. Có khi, ba chợt nhớ ra điều gì đó nên liền gọi về nhắc mẹ. Chẳng còn bao lâu nữa là tết đến. Vắng ba, đêm giao thừa sẽ bớt đi tiếng cười. Nhưng ba nói, lúc ấy, ba sẽ gọi về và chúc tết cả nhà. Tôi tin rằng, tết năm nay vẫn rất tuyệt vời đối với tôi và cả gia đình.

Trúc Linh

Vui Tết cùng đại gia đình

Năm nào cũng vậy, gia đình tôi đón giao thừa tại nhà, cùng chúc nhau những điều may mắn. Mùng 1, gia đình tôi bắt đầu về quê nội đón tết cho đến mùng ba. Đến mùng 6 tết, cả nhà lại đón tết ở quê ngoại. Tất nhiên, có những năm vì công việc đột xuất, cả gia đình không theo đúng kế hoạch nhưng riêng tôi, tết năm nào cũng tràn đầy niềm vui ở hai chốn thân thương ấy. Nhiều bạn hỏi tôi, tết quê có gì vui? Tất nhiên là có nhiều điều thú vị rồi! Tôi cùng các anh chị đi bắt chuột ngoài đồng, chơi những trò chơi dân gian dưới những gốc cây trâm mát rượi. Tôi còn được cùng đại gia đình quây quần bên mâm cơm với những món ăn ngon. Vui nhất là chúng tôi được thấy ông bà khỏe mạnh, hạnh phúc bên con cháu mỗi khi tết đến, xuân về. Nhìn thấy ông bà nói cười vui vẻ, ai ai cũng dâng tràn hạnh phúc. Khi ấy, tôi bỗng thấy mùa xuân thật tràn đầy ý nghĩa.

Mai Anh

Tết trong ngôi nhà của mình

Tết năm nay, tôi không có kế hoạch gì nhiều. Ông bà ở gần nên việc qua lại là thường xuyên, dễ dàng. Tôi nghĩ, sau một năm bận rộn, tập trung chuyện học hành, tết phải nghỉ ngơi trong nhà. Tôi sẽ nghe nhạc, đọc sách, phụ ba mẹ việc nhà,... Với tôi, tết chỉ như thế đã là tuyệt vời vì được ở bên gia đình, được thư giãn. Có thế, tôi mới nạp đủ năng lượng để tiếp tục học tốt trong thời gian tới. Tết đâu nhất thiết phải đi đâu đó, bạn cũng có thể cảm nhận tết ngay chính trong ngôi nhà của mình bằng những việc làm bình thường, nho nhỏ. Khi ấy, bạn sẽ thấy cái tết  gần gũi, giản đơn nhưng ý nghĩa. Bạn hãy thử đón tết ở nhà một lần để cảm nhận những ấm áp mà tết mang lại!./.

Ánh Ngọc

Chia sẻ bài viết