Tiếng Việt | English

30/06/2018 - 15:22

Xã Long An đón nhận danh hiệu xã văn hóa – nông thôn mới

Xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An chính thức đón nhận danh hiệu xã văn hóa – nông thôn mới. Đây cũng là địa phương thứ 9 của huyện Cần Giuộc xây dựng thành công xã nông thôn mới.

Sáng nay, xã Long An, huyện Cần Giuộc tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa – nông thôn mới.

Đến dự có Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch – Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh – Nguyễn Hồng Mai, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Nguyễn Văn Thiệp cùng các ngành chức năng huyện Cần Giuộc và đông đảo người dân trong xã.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Nguyễn Văn Thiệp thay mặt UBND tỉnh trao tặng danh hiệu xã văn hóa – nông thôn mới cho xã Long An

Long An là xã vùng thượng của huyện Cần Giuộc, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Năm 2010, Long An mới chỉ đạt 8/19 tiêu chí về nông thôn mới, các tiêu chí chưa đạt đa số đòi hỏi ngân sách đầu tư lớn như giao thông, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa.

Qua thời gian phát động xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đoàn kết, quyết tâm huy động mọi nguồn lực, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập giữ vững các thiết chế văn hóa. Từ đó, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

100% tuyến đường trục xã được đầu tư bê tông hóa

Trong quá trình xây dựng xã văn hóa – nông thôn mới, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, nhân dân trong xã đồng thuận, tích cực tham gia hiến đất, đóng góp xây dựng nông thôn mới. Trong hơn 101 tỉ đồng kinh phí xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới tại Long An có trên 60 tỉ đồng do người dân và mạnh thường quân đóng góp.

Đến nay, 100% đường trục xã được đầu tư bê tông hóa, các tuyến đường trục ấp, liên ấp, đường chính nội đồng được đầu tư xây dựng đồng bộ. Các công trình hạ tầng kỹ thuật như trụ sở làm việc, trường học, trạm y tế, trung tâm văn hóa được đầu tư xây dựng mới phục vụ nhân dân. Đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 37 triệu/người/năm.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội không ngừng được nâng chất, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một được nâng lên.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã văn hóa – nông thôn mới

Với những kết quả đã đạt, Long An vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa – nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc – Nguyễn Văn Thiệp biểu dương những nỗ lực của chính quyền và người dân trong xã, đồng thời yêu cầu xã Long An tiếp tục phấn đấu nâng chất các tiêu chí nhằm bảo đảm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới ở xã được nhận khen thưởng.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết