Tiếng Việt | English

25/07/2022 - 10:49

Xác minh sự việc nhiều vật dụng trong nhà tự dưng bốc cháy

Gần đây, dư luận xôn xao khi nhiều vật dụng trong nhà của ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1952, ngụ ấp Bàu Mua, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) cháy, nổ bất thường khiến gia đình và hàng xóm vô cùng lo lắng.

Nhiều tháng qua, gia đình ông Hoàng “mất ăn, mất ngủ” vì phải nghĩ cách đối phó với nhiều vật dụng trong nhà tự dưng bốc cháy. Căn nhà của ông thuộc loại cấp 4, có diện tích 5x26m, vách tường gạch và tole, mái lợp bằng tole, nền xi măng và đất. Theo ông Hoàng, gia đình đã nhiều năm sinh sống trong ngôi nhà này, không hề có chuyện đồ đạc tự dưng cháy, nổ. Thế nhưng, gần đây, gia đình thường xuyên phát hiện các vật dụng trong nhà như quần, áo, mùng, mền, gối, rèm cửa vải, bao bì,... tự dưng bốc cháy.

Ông Hoàng kể: "Lần đầu xảy ra vụ cháy, nổ, các thành viên trong nhà vô cùng hốt hoảng. Người chạy tìm nước, bao bố để dập lửa, người “cầu cứu” hàng xóm, chính quyền địa phương, lực lượng công an. Đến nay, căn nhà đã xảy ra 4 lần cháy, nổ, nhiều vật dụng hư hỏng nặng không còn sử dụng được. Gia đình đã trình báo với địa phương để xem xét tìm cách giúp đỡ".

“Hiện các thành viên trong gia đình rất khổ vì luôn trong tư thế sẵn sàng đối phó với “bà hỏa”. Cuộc sống của gia đình tôi chẳng khá giả gì, chủ yếu nhờ vào làm thuê, thế nhưng, từ khi các vật dụng trong nhà có hiện tượng cháy, nổ, chúng tôi phải cử người thay phiên nhau ở nhà canh giữ, khó khăn lại càng khó khăn hơn. Do không có chỗ để di dời nên gia đình tôi đã xin UBND xã cho phần đất trống để dựng căn chòi ở tạm” - ông Hoàng bộc bạch.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường - Lê Minh Dũng, ngay khi nhận được tin báo từ gia đình ông Nguyễn Văn Hoàng về việc nhiều vật dụng trong nhà tự cháy, nổ, UBND xã đã cử cán bộ xuống nắm tình hình và báo cáo lên cấp trên. Địa phương cử lực lượng công an, dân quân đến dập lửa, khắc phục hậu quả kịp thời, không để xảy ra cháy nhà, bị thương, bỏng cho các thành viên trong gia đình trong mỗi vụ cháy. Nhằm chia sẻ khó khăn của gia đình, UBND xã cũng thường xuyên cử người đến động viên, an ủi; đồng thời, vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà, tiền mặt cho gia đình ông Hoàng. Thời gian tới, chính quyền xem xét, tạo điều kiện cho gia đình ông có chỗ ở ổn định để tập trung làm ăn.

Được biết, sau vụ việc nhiều vật dụng trong nhà của ông Hoàng tự dưng cháy, nổ, ngành chức năng của tỉnh đã đến xác minh nhưng hiện vẫn chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân các vụ cháy, nổ bất thường. “Hiện địa phương vừa tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng khi chưa tìm được nguyên nhân, vừa chỉ đạo các ngành chuyên môn giải quyết vụ việc tránh gây mất an ninh, trật tự, cháy, nổ ở địa phương” - ông Lê Minh Dũng thông tin./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết