Tiếng Việt | English

12/05/2022 - 14:23

Xe container chạy ầm ầm trong hẻm, người dân bất an

Những chiếc xe container với tải trọng hàng chục tấn chạy ầm ầm trong con hẻm cặp Công ty (Cty) Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An
(LAFOOCO) khiến người dân sinh sống tại con hẻm này không thể yên tâm.

Sáng ngày 19/4/2022, chiếc xe container mang biển kiểm soát 62C-147.71 kéo theo rơ-mooc biển kiểm soát 51R-225.93 từ Quốc lộ (QL) 62 rẽ vào con hẻm 197, phường 2, TP.Tân An, vào cổng Cty LAFOOCO lấy hạt điều nguyên liệu chở về Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn để chế biến.

Sau khi chất đầy hàng, đến khoảng 10 giờ 20 phút, chiếc xe rời cổng Cty, hướng ra QL62. Tuy nhiên, do hẻm nhỏ, xe quá khổ nên khi di chuyển ngang qua nhà ông Lê Thanh Sang thì vướng vào đường điện, dây cáp mạng của gia đình ông và 1 hộ dân bên cạnh. Do tài xế thiếu quan sát nên dù vướng vào dây điện, chiếc xe vẫn thản nhiên di chuyển ra QL62. Toàn bộ đường điện của gia đình ông Sang bị cắt đứt. Ngay lập tức, ông Sang chạy ra trước cửa hô hoán nhưng tài xế vẫn cho xe di chuyển như chưa hề có vụ việc xảy ra. Bức xúc, ông Sang phải chạy xe máy đuổi theo, buộc tài xế dừng xe để giải quyết vụ việc.

Những chiếc xe container với tải trọng hàng chục tấn vẫn ra vào con hẻm 197, Quốc lộ 62 khiến người dân bất an

Theo ông Sang, con hẻm 197, QL62 là hẻm cụt, rộng khoảng 7m với hàng chục hộ dân sinh sống. Cùng với đó, tại con hẻm này, Cty LAFOOCO mở một cổng phụ. “Trước đây, một số xe tải cũng thường xuyên ra, vào Cty LAFOOCO, thường là các xe khoảng 10-15 tấn nhưng 2 năm nay, số lượng xe trọng tải lớn, xe container ra, vào rất nhiều. Cao điểm từ đầu năm 2022 đến nay, mỗi ngày có khoảng 5 - 7 chuyến xe, những ngày cuối tuần có khi lên đến gần 20 chuyến xe container với tải trọng hàng chục tấn lưu thông trong hẻm để vào Cty LAFOOCO lấy hạt điều nguyên liệu chở về Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn.

Trong quá trình lưu thông, nhiều tài xế còn bóp còi inh ỏi làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng tôi. Trong khi đó, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng này đến khu phố, phía Cty nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết” - ông Sang cho biết. Ông Sang cũng cho rằng, mặc dù Cty LAFOOCO tiếp giáp QL62 và có mở cổng thông ra hướng QL nhưng nhiều năm nay Cty rào cổng giáp QL62 và sử dụng cổng trong hẻm 197 làm cổng chính, buộc các xe lấy hàng phải đi vào hẻm 197, gây nguy hiểm cho người dân.

Theo một số người dân sống tại hẻm 197, cách đây 2 năm, khi hẻm 197 xuống cấp, thường xuyên ngập nước, người dân tự đóng góp và vận động các mạnh thường quân mua 2 xe tải nhựa về đổ, lu lèn để cải tạo con hẻm. Trong quá trình vận động, đại diện người dân trong hẻm có đến Cty LAFOOCO vận động kinh phí nhưng phía Cty viện lý do hiện nay không tổ chức sản xuất tại địa điểm này nên xin được từ chối đóng góp.

“Chúng tôi không ngăn cấm việc ra, vào Cty LAFOOCO để lấy hàng nhưng chúng tôi mong các xe phải đảm bảo tải trọng, sự an toàn cho người dân sống tại hẻm 197 và không gây hư hại cho con hẻm. Sắp tới, chúng tôi sẽ kiến nghị để cắm biển tải trọng tại con hẻm này” - ông Sang cho biết.

Liên quan đến phản ánh của người dân, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND phường 2 - Hồ Phong Vũ cho biết: "Việc xe container thường xuyên chạy trong hẻm 197 ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, địa phương mới nắm thông tin. Để chấn chỉnh tình trạng này, địa phương sẽ kiến nghị với Công an TP.Tân An cử lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, xử lý nếu có vi phạm".

Bên cạnh đó, thời gian qua, địa phương cũng nhận nhiều ý kiến của người dân tại hẻm 197 đề nghị nâng cấp con hẻm để tránh ngập nước vào mùa mưa. Đến nay, địa phương phối hợp Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP.Tân An khảo sát để sớm có kế hoạch nâng cấp hẻm 197./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết