Tiếng Việt | English

09/06/2024 - 08:35

Xoa dịu nỗi đau da cam

Tiếp tục phát huy vai trò là chỗ dựa cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam (CĐDC)/dioxin, những năm qua, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Đức Huệ, tỉnh Long An gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần nhằm tạo điều kiện cho nạn nhân CĐDC/dioxin cải thiện đời sống, hòa nhập với cộng đồng.

Tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện Đức Huệ nhân dịp lễ, tết

Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Đức Huệ không ngừng vận động, kêu gọi các nguồn lực chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Theo đó, nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Hội vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao tặng 757 phần quà. Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các xã, thị trấn vận động trao tặng 291 phần quà, tổng trị giá hơn 421 triệu đồng; tổ chức trợ cấp theo chế độ cho 134 nạn nhân CĐDC/dioxin với số tiền gần 90 triệu đồng.

Ngoài ra, Huyện hội còn phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện vận động trao tặng 1 mái ấm tình thương cho ông Nguyễn Văn Hận (ấp 2, xã Bình Thành) với số tiền 40 triệu đồng.

Trong thời chiến, huyện Đức Huệ có biết bao người con anh hùng “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Và trong thời bình, trong số những người hùng ấy, có người may mắn trở về quê hương, chứng kiến cảnh thanh bình, đổi mới. Nhưng trong cơ thể họ lại đeo đẳng một nỗi đau mang tên CĐDC.

Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Đức Huệ - Lê Văn Nam cho biết: “Hiện toàn huyện có 134 nạn nhân CĐDC/dioxin. Huyện hội thường xuyên tìm hiểu, nắm đời sống của từng gia đình nạn nhân, từ đó có hướng hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời như xây tặng nhà, tặng quà, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, Hội mong được chung tay xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân, động viên họ tự tin, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Những tấm lòng xoa dịu nỗi đau da cam

Những tấm lòng xoa dịu nỗi đau da cam 

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả còn lại rất nặng nề. Chất độc da cam làm cho 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân, nhiều nạn nhân là thế hệ thứ 2, thứ 3.

Theo ông Lê Văn Nam, để giúp đỡ các nạn nhân CĐDC trên địa bàn huyện ngày càng vơi bớt khó khăn, Huyện hội tiếp tục kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là theo dõi thực hiện hiệu quả 2 dự án chăn nuôi và dịch vụ từ nguồn vốn của Trung ương hội tài trợ; thường xuyên rà soát, khảo sát nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng để có hướng hỗ trợ phù hợp; vận động các nguồn lực từ thiện để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; vận động thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC/dioxin”;…/.

 Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết