Tiếng Việt | English

09/04/2024 - 17:13

‘Áo xanh’ đồng hành cùng bệnh nhân

Đây là mô hình mới được Huyện Đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện phối hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc thực hiện.

Đoàn viên, thanh niên phối hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc hướng dẫn thủ tục khám, chữa bệnh cho bệnh nhân

Theo đó, hàng tuần vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6, Huyện Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện sẽ tổ chức cho cán bộ Đoàn, đoàn viên tham gia hỗ trợ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc.

Các bạn trẻ hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn người bệnh đến khám bệnh tại Khoa khám bệnh của bệnh viện; hướng dẫn trình tự đăng ký khám bệnh, lấy số thứ tự khám bệnh trước khi vào đăng ký; hướng dẫn quy trình khám bệnh có bảo hiểm và không có bảo hiểm y tế, quy trình khám sức khỏe.

Ngoài ra, còn hướng dẫn người bệnh khám bệnh tại các phòng khám của khoa khám bệnh, các phòng khám chuyên khoa; hướng dẫn người bệnh đến các khu vực cận lâm sàng: Siêu âm, xét nghiệm và các thủ tục cần thiết khác;…

Mô hình "Áo xanh" đồng hành cùng bệnh nhân được thực hiện vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6

Theo Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương, mô hình “Áo xanh” đồng hành cùng bệnh nhân được thực hiện từ ngày 08/4/2024 và dự kiến thực hiện đến cuối năm 2024. Đây cũng là mô hình hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện và Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Trước khi mô hình đi vào hoạt động, đoàn viên được tập huấn để trang bị những kiến thức cần thiết.

Đoàn viên thanh niên thực hiện mô hình được tập huấn, trang bị những kỹ năng cần thiết

Đây là mô hình mang ý nghĩa nhân văn. Với mong muốn nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, góp phần xây dựng môi trường bệnh viện công thân thiện, các bạn trẻ lan tỏa thông điệp, tinh thần yêu thương, sự sẻ chia, sống có trách nhiệm với cộng đồng./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết