Tiếng Việt | English

25/02/2018 - 05:18

​‘B-B-C’ cùng lập công, R.M thắng dễ Alaves

Khuya 24/02, bộ ba Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo (B-B-C) đã cùng nhau ghi bàn, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Alaves 4-0 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 25 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho R.M. Ảnh: Reuters

Trận này, R.M áp đảo ngay từ đầu. Nhưng trước một Alaves chủ động chơi phòng ngự số đông, R.M đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Pacheco. Tuy nhiên, với đội hình toàn sao, R.M cũng đã phá vỡ được thế bế tắc ở cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao được kỳ vọng nhất Cristiano Ronaldo.

Phút 44, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Benzema khống chế bóng một nhịp rồi thực hiện pha đánh gót cho Ronaldo tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ thành Pacheco, mở tỉ số trận đấu.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M của Bale. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, Alaves buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và việc tìm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với các chân sút chủ nhà. Phút 46, xuất phát từ pha mất bóng của một hậu vệ Alaves, Benzema cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Gareth Bale thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Pacheco, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Benzema (giữa) nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, R.M tiếp tục tấn công và Cristiano Ronaldo (61’), Karim Benzema (89’, penalty) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho R.M.     

Thắng trận này, R.M củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 51 điểm, tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận./.

H.Lam/tuoire.vn

Chia sẻ bài viết