Tiếng Việt | English

01/02/2018 - 13:56

​CLB Thanh Hóa không cho phép tự ý kinh doanh hình ảnh Tiến Dũng

Sáng 01/02, giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa - Nguyễn Trọng Hoài cho biết, mọi giao dịch của thủ môn Bùi Tiến Dũng với các đơn vị kinh doanh hình ảnh của anh phải thông qua CLB.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (1) sau trận U-23 Việt Nam thắng U-23 Qatar ở Giải U-23 châu Á 2018. Ảnh: N.K

Trước đó, từ ngày 31/01 đến nay trên mạng xã hội đã lan truyền bảng báo giá của một công ty truyền thông liên quan đến việc kinh doanh hình ảnh của thủ môn đội tuyển U-23 VN Bùi Tiến Dũng.

Theo công ty này, Bùi Tiến Dũng đã ký hợp đồng bảo trợ thương hiệu với họ. Do vậy, công ty này đưa ra mức giá gửi đến các đơn vị có nhu cầu quảng bá thương hiệu thông qua hình ảnh thủ thành Tiến Dũng. Bảng báo giá được tính bằng USD cụ thể như sau: Tham dự sự kiện giá 10.000 USD, đăng quảng cáo trên facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream 5.000 USD, check-in địa điểm 5.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD… Nếu Bùi Tiến Dũng trở thành gương mặt đại diện độc quyền cho một ngành hàng trong vòng 1 năm sẽ có mức giá 123.750 USD.

Ngay sau khi bảng báo giá này được lan truyền đã gây phản ứng nhiều chiều trên mạng xã hội. Sáng 1-2, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa đã ra thông cáo báo chí về vụ việc và cho rằng mọi giao dịch của công ty này với thủ thành Bùi Tiến Dũng là vô hiệu nếu không thông qua CLB. Tiến Dũng đang là cầu thủ của FLC Thanh Hóa và chịu sự quản lý toàn bộ vấn đề chuyên môn, hình ảnh nên không được tự ý ký hợp đồng với các đơn vị, cá nhân để kinh doanh hình ảnh.

Thông cáo báo chí của FLC Thanh Hóa cho biết: “Trong những ngày qua, trên mạng internet xuất hiện một bảng báo giá quảng cáo có gắn tên thủ môn Bùi Tiến Dũng - cầu thủ đang thuộc biên chế của đội FLC Thanh Hoá. FLC Thanh Hoá cũng nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp rằng có tổ chức, cá nhân tự nhận mình là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tiếp xúc với họ để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bản báo giá quảng cáo này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U-23 VN, đội bóng chủ quản FLC Thanh Hoá và cả nền bóng đá VN. Nó khiến cho cổ động viên VN, người dân VN có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U-23 VN và về nền bóng đá của chúng ta. Niềm tin, tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, cho cầu thủ Việt Nam vừa được thổi bùng lên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc đáng tiếc này.

Qua thông cáo này, FLC Thanh Hoá, với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hoá - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hoá chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản CLB”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa ngày 01/02, ông Nguyễn Trọng Hoài giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa, cho biết đến thời điểm này chưa có bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào làm việc với CLB Thanh Hóa về việc kinh doanh hình ảnh Tiến Dũng. Do vậy mọi thỏa thuận, theo ông Hoài đều không có giá trị.

“Tiến Dũng là cầu thủ được FLC Thanh Hóa đào tạo từ nhỏ và giờ mọi vấn đề chuyên môn, hình ảnh của anh do CLB quản lý. Chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để Tiến Dũng có thể kinh doanh hình ảnh nhưng CLB sẽ là người đứng ra đại diện cho Tiến Dũng đàm phán và thương thảo việc này. Với cách làm hiện nay của một số doanh nghiệp cho thấy họ đang lợi dùng hình ảnh Tiến Dũng và Tiến Dũng là nạn nhân do thiếu hiểu biết. Sáng nay (01/02), tôi nhiều lần gọi cho Dũng không được nên đã yêu cầu HLV phó CLB liên hệ. CLB sẽ làm mọi cách để bảo vệ Tiến Dũng và hình ảnh của cậu ấy”, ông Hoài nói./.

K.Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích