Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 21:50

​HLV Hoàng Anh Tuấn không yêu cầu công nghệ xem lại pha chạm tay tranh cãi

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận U-20 VN hòa U-20 New Zealand 0-0 tối ngày 22/5 ở VCK World Cup U-20, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông đã không yêu cầu ban tổ chức giải sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) cho tình huống chạm tay gây tranh cãi của hậu vệ New Zealand ở hiệp một.

HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận U-20 VN hòa New Zealand 0-0 tối 22/5. Ảnh: FIFA
Nói về tình huống này, HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích: “Tôi không muốn nói nhiều về các quyết định của trọng tài vì tôi hoàn toàn tôn trọng công việc của họ. Đó là một pha bóng không rõ ràng, trọng tài đứng gần hơn tôi rất nhiều. Nếu là một tình huống rõ ràng, tôi đã đề nghị sử dụng công nghệ xem lại”.

Dù vậy, việc HLV Hoàng Anh Tuấn không sử dụng công nghệ là điều rất đáng tiếc bởi World Cup U-20 2017 những ngày qua đang "dậy sóng" với sự hiện diện của công nghệ VAR. Hàng loạt tình huống đã được trọng tài “bẻ còi” sau khi xem lại băng ghi hình, điển hình như quả phạt đền đội Uruguay được hưởng trong trận thắng Ý 1-0 – trọng tài đã thay đổi quyết định sau khi tình huống xảy ra đến 3 phút.

Ngoài pha chạm bóng bằng tay này, U-20 VN còn gây tiếc nuối với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông hoàn toàn hài lòng về trận đấu.

“Điều tôi muốn nói, đó không nằm ở các quyết định của trọng tài hay những pha bỏ lỡ của các học trò, mà là vì sao HLV đội New Zealand Bazeley phải thay đổi chiến thuật sau hiệp 1. Đó là bởi họ tôn trọng chúng tôi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với World Cup, trận đấu đầu tiên luôn có rất nhiều sức ép. Nhưng các cầu thủ của tôi đã vượt qua tất cả. Họ đã chơi một trận tuyệt vời”, ông Hoàng Anh Tuấn phát biểu.

Trước câu hỏi về các cá nhân, ông Tuấn cho biết: “Đây là một trận đấu xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng, nhưng đây là một cuộc chơi 11 người, còn phải nói về hàng tiền vệ, hàng phòng ngự, hàng tấn công nữa. Tất cả đều đã chơi rất tốt. Tất nhiên chúng tôi đã có thể làm tốt hơn. Nhưng những gì chúng tôi cần cũng đã có, 1 điểm là mục tiêu của đội trước trận”.

Chia sẻ về những gì đã nói trước trận với các học trò, ông Tuấn cho biết: “Tôi đã nói với họ, đây là cơ hội để mọi người chứng tỏ lòng tự hào dân tộc, sự tự trọng của bản thân. Mọi người cần phải giữ được bản lãnh như những gì đã thể hiện trước đó”./.

"U-20 VN chơi hay hơn"

HLV Bazeley của U-20 New Zealand thừa nhận VN đã có một trận đấu hay hơn. Ông Bazeley nói: “Tôi thực sự khen ngợi thủ thành của tôi (Michael Woud) ngày hôm nay. U-20 VN chơi hay hơn hẳn trong hiệp đấu thứ nhất. Họ chiếm giữ thế trận, di chuyển khéo léo và tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Sang đến hiệp 2 chúng tôi tái tổ chức lối chơi, cự ly đội hình hợp lý hơn và mới bắt đầu lấy lại được thế trận. Tôi không hề ngạc nhiên với những gì các cầu thủ VN thể hiện vì tôi đã xem nhiều trận đấu của họ rồi”.

Nhận định về tình huống chạm tay gây tranh cãi, ông Bazeley khẳng định đó không phải là một pha chơi bóng bằng tay của hậu vệ Reese Cox.

Huy Đăng/tuoitre online (từ Cheonan)

Chia sẻ bài viết