Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 17:24

“Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”


Phòng PC47 bắt quả tang đối tượng Trần Tấn Đạt đang bán ma túy cho con nghiện

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đầu năm đến nay, lực lượng CA tỉnh Long An đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tự hào tiếp nối truyền thống cha anh, với tinh thần tự lực, tự cường, xung kích đi đầu, lực lượng CA tỉnh nhà đã vượt qua mọi khó khăn, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Ông Võ Văn Dũng, 65 tuổi, ngụ xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường cho biết: “Từ bao năm qua, hình ảnh người chiến sĩ CAND luôn ở trong lòng người dân. Không kể ngày đêm, khi chúng tôi phát hiện những đối tượng nghi ngờ trộm cắp tại ấp, chỉ cần điện thoại là các anh xuống liền. Từ đó, an ninh, trật tự ở địa phương luôn được bảo đảm”.

Lực lượng CAND còn rất tích cực trong công tác an sinh xã hội như: Tặng quà gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, sửa chữa, xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Nhẹ, ngụ ấp 2, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ là gia đình vừa được CA huyện trao tặng nhà tình thương, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn nên không có điều kiện xây dựng lại căn nhà. Được CA huyện tặng nhà, giờ gia đình tôi không còn phải lo gì nữa trong mùa mưa bão”.

Từ các phong trào đền ơn đáp nghĩa, hoạt động Về nguồn, tình nguyện hè, các chương trình an sinh xã hội được ngành CA tổ chức đã có hàng ngàn phần quà, hàng chục km đường giao thông nông thôn, hàng trăm ngôi nhà tình thương, tình nghĩa đã được các cán bộ, chiến sĩ CA toàn tỉnh thực hiện tại các địa phương trong tỉnh, nhất là các huyện nghèo, khó khăn biên giới.

Trưởng phòng Công tác Chính trị CA tỉnh - Đại tá Đào Thị Diệu Hiền cho biết: “Những năm qua, thành tích thi đua vì an ninh Tổ quốc của lực lượng CA tỉnh luôn được giữ vững. 5 năm liền, lực lượng CA tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ CA. Đặc biệt trong đợt phát động thi đua đặc biệt lập thành tích kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống CAND Việt Nam, Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…, hàng trăm tập thể, cá nhân cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương, khen thưởng.

Đồng thời, lực lượng thực hiện nghiêm Chỉ thị 03/CT-TW về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các Chỉ thị của Bộ CA về thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; diễn đàn CA xã lắng nghe ý kiến nhân dân,… với nhiều nội dung phong phú. Từ đó, nâng cao năng lực công tác, sức chiến đấu của lực lượng CA trong toàn tỉnh và xây dựng hình ảnh tốt đẹp người chiến sĩ CA trong lòng nhân dân”./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết