Tiếng Việt | English

19/12/2019 - 16:40

21 tác phẩm đoạt giải cuộc thi 'Ký ức người lính tỉnh Long An'

Ngày 19/12, Ban Tổ chức Công trình sách “Ký ức người lính tỉnh Long An” tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm tiêu biểu tham dự.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải

Trong đó, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm “Cuộc đời và chiến công” của tác giả Trần Bảo Lộc; 2 giải Nhì cho tác phẩm “Còn mãi ký ức về Tiểu đoàn 370” của tác giả Lê Thị Hoàng Hoa Tuyết Sương và tác phẩm “Những chuyến đi tìm đồng đội trên đất bạn” của tác giả Đoàn Thị Thùy Trang. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Theo Ban Tổ chức Công trình sách “Ký ức người lính tỉnh Long An”, sau 4 tháng triển khai, cuộc thi nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân tham gia, hưởng ứng, qua đó giúp Ban Tổ chức thu thập được nhiều bài thi chất lượng phục vụ cho việc in sách.

Tổng cộng có 152 tác phẩm được gửi về Ban Tổ chức. Nhiều đơn vị hưởng ứng cuộc thi nhiệt tình, số lượng tham dự nhiều như Báo Long An với 38 tác phẩm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 35 tác phẩm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 20 tác phẩm, Hội Cựu chiến binh 17 tác phẩm,…

Qua chấm điểm, Ban Tổ chức thống nhất chọn được 75 tiêu biểu phục vụ cho việc biên soạn, in sách “Ký ức người lính tỉnh Long An”. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng chọn ra 21 tác phẩm tiêu biểu nhất trong số 75 tác phẩm để tiến hành trao giải.

Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Đại tá Nguyễn Tấn Đảo đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi

152 tác phẩm tham dự gửi về Ban tổ chức đều là những câu chuyện, ký ức rất ý nghĩa, rất đáng trân trọng của một thời hào hùng, phản ánh đầy đủ, đậm nét công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giúp nước bạn Campuchia và trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc, trong sự nghiệp đổi mới, kiến thiết tỉnh nhà.

75 tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn để in thành sách

Đại úy Đoàn Thị Thùy Trang, tác giả tác phẩm “Những chuyến đi tìm đồng đội trên đất bạn” đoạt giải Nhì cho biết: “Chúng tôi là thế hệ sinh ra trong hòa bình, chỉ biết chiến tranh qua lịch sử nên khi tham gia viết về ký ức người lính, bản thân tôi được tiếp cận với những nhân chứng lịch sử, được nghe các mẹ, các cô, các chú, những người trong cuộc kể lại những câu chuyện có thật, những kỷ niệm sâu sắc và cả những câu chuyện chưa có dịp giãi bày.

Và qua cuộc thi, chúng tôi còn có thêm kênh thông tin từ những nhân chứng sống để thêm hiểu về truyền thống tốt đẹp của quê hương, tinh thần quyết chiến quyết thắng, tình cảm sắc son, sự hy sinh của thế hệ những người đi trước. Từ đó, thế hệ trẻ chúng tôi càng nhận thức sâu sắc giá trị của hòa bình, của một đất nước độc lập, của dân tộc tự do, hạnh phúc”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết