Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 15:07

3 lưu ý khi tuyển dụng nhân sự tại Đà Nẵng

Doanh nghiệp (DN) muốn phát triển và thành công thì cần có đội ngũ nhân sự tâm huyết, trình độ cao. Tuy nhiên, những DN mới làm thế nào để có thể thu hút và giữ chân những người tài giỏi trong một thị trường người tài thì ít mà DN thì nhiều như Đà Nẵng. Sau đây là 3 lưu ý khi tuyển dụng nhân sự tại Đà Nẵng mà bạn cần biết.

3 lưu ý khi tuyển dụng nhân sự tại Đà Nẵng mà bạn cần biết

Một trong những yếu tố quyết định thành công của một DN là quá trình tuyển dụng. Tuy nhiên, không hẳn là nhà tuyển dụng nào tại Đà Nẵng cũng có kinh nghiệm khi tuyển dụng lao động. Đây là 3 lưu ý quan trọng khi tuyển dụng nhân sự tại Đà Nẵng mà các DN cần lưu ý.

Tuyển dụng người quen biết vào làm việc

Trên thực tế, hiện nay, có rất nhiều công ty tuyển dụng việc làm Đà Nẵng dựa trên các mối quan hệ quen biết từ trước nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian. Họ nghĩ rằng người quen biết thường dễ hợp tác khi làm việc và đáng tin cậy. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tuyển dụng nhân sự là chọn người tài để phục vụ cho công ty chứ không phải chọn người quen thân. Đôi khi chính những thân quen lại khiến DN gặp khó khăn hơn trong phân công nhiệm vụ cũng như tranh chấp lợi ích đi kèm. Vì vậy, với tư cách là một nhà tuyển dụng khách quan, nên đặt lợi ích của DN lên hàng đầu để tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Đôi khi chính những thân quen lại khiến doanh nghiệp gặp khó khăn 

Không hiểu rõ về vị trí công việc đang cần tuyển dụng

Đây là trường hợp phổ biến mà nhiều DN tại Đà Nẵng gặp phải, khi chỉ chăm chăm lấp đầy chỗ trống trong bộ máy tổ chức mà không hiểu hết về vị trí đang cần tuyển dụng. Hãy thử nghĩ xem, liệu có ứng viên nào sẵn sàng cống hiến hết trí tuệ và công suất của mình cho một công ty mà không hiểu rõ về công việc của mình. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, nhà tuyển dụng cần xây dựng bản mô tả công việc cụ thể, trong đó nêu rõ nhiệm vụ, chức năng các công việc cần thực hiện đối với từng vị trí cần tuyển dụng. 


Không hiểu rõ về vị trí công việc đang cần tuyển dụng

Không nên quá quan trọng bằng cấp

Không thể phủ nhận rằng những ứng viên có bằng cấp tốt thì có những nền tảng nhất định để đáp ứng công việc. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào tiêu chí này để tuyển dụng thì nhiều DN Đà Nẵng có thể sẽ bỏ qua những ứng viên tiềm năng. Một số ứng viên có bề dày bằng cấp thường là những người thiếu kinh nghiệm vì họ phải dành phần lớn thời gian cho việc học hành. Tuy nhiên, với một số ngành đòi hỏi trình độ cao thì bằng cấp đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, giải pháp ở đây là trung hòa giữa kiến thức và kinh nghiệm, từ đó tìm kiếm ứng viên tiềm năng với công việc cần tuyển.


Không nên quá quan trọng bằng cấp trong tuyển dụng nhân tài

Bí quyết tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng

Tại thị trường Đà Nẵng, có rất nhiều DN vừa và nhỏ, nên việc tuyển dụng còn gặp nhiều khó khăn. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, nhiều DN đã sử dụng các hình thức tuyển dụng trực tuyến. Ngoài các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… thì có rất nhiều website tuyển dụng việc làm Đà Nẵng hỗ trợ đăng tuyển cho các DN. Một trong những website uy tín thực hiện chức năng này đó là Vieclamdanang.vn, đơn vị tuyển dụng được nhiều DN lựa chọn.

Website cung cấp các dịch vụ đăng tin tuyển dụng với lượng ứng viên đa dạng, chắc chắn giúp DN tìm được ứng viên phù hợp. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, đơn vị sẽ hỗ trợ DN tuyển dụng hiệu quả. Ngoài ra, các mẫu việc làm có sẵn trên website, nhà tuyển dụng chỉ cần đăng tin để tuyển dụng các vị trí phù hợp.

Rất nhiều vị trí tuyển dụng được cập nhật trên website vieclamdanang.vn

Bên cạnh đó, website là nơi dễ dàng giúp kết nối người lao động đến với các công việc phù hợp. Rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực đa dạng đăng tuyển liên tục cho phép người tìm việc thoải mái lựa chọn vị trí công việc phù hợp với chuyên môn của bản thân. Trong đó có nhiều vị trí hot được tuyển dụng liên tục như tuyển dụng việc làm Kế Toán Đà Nẵng, tuyển dụng nhân viên IT, design, marketing, ngân hàng, … Cho phép người tìm việc làm Đà Nẵng có nhiều sự lựa chọn ngành nghề hơn.

DN đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng, tiết kiệm và nhanh thì không thể bỏ qua Vieclamdanang.vn./.

Mọi chi tiết liên quan đến tuyển dụng việc làm xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0777519555

Email: contact@vieclamdanang.vn

Website: https://vieclamdanang.vn

Maps:  https://g.page/VLDN-ViecLamDaNang

Địa chỉ: Lô A4 – 13, đường Nguyễn Sinh Sắc, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

AT

Chia sẻ bài viết