Tiếng Việt | English

12/12/2022 - 17:33

54/54 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh Long An hoàn thành tốt nhiệm vụ  

Chiều 12/12, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Long An tổ chức tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CC, CV, NLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2022.

 Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022

Năm 2022, CĐVC tỉnh có 54/54 công đoàn cơ sở (CĐCS) xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 11 CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. CĐCS đã bồi dưỡng, giới thiệu 167 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, có 58 công đoàn viên (CĐV) ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Với chủ đề Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, năm nay, CĐVC tỉnh và các CĐCS tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo việc làm, đời sống cho đoàn viên, người lao động; kịp thời triển khai các văn bản pháp luật, chế độ, chính sách đến CB, CC, VC, NLĐ, đoàn viên công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh - Cao Quốc Hòa trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CB, CC, VC, NLĐ được các CĐCS thực hiện tốt như tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; khám sức khỏe định kỳ; thăm hỏi, tặng quà CB, CC, VC, NLĐ khi gặp ốm đau, hữu sự,... với số tiền hơn 418 triệu đồng. Thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên công đoàn nhân dịp lễ, tết với số tiền hơn 1,8 tỉ đồng; tiếp tục duy trì việc góp vốn xoay vòng với số tiền trên 1,3 tỉ đồng, bảo lãnh tính chấp cho CB, CC, VC, NLĐ vay vốn ngân hàng và Quỹ CEP với số tiền hơn 8,5 tỉ đồng.

Năm 2022, các cấp công đoàn vận động CB, CC, VC, NLĐ ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng Công đoàn Long An với tổng số tiền trên 200 triệu đồng, đạt 145,68% chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao; xây dựng 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” (50 triệu đồng/căn) và sửa chữa 1 căn nhà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh – Nguyễn Văn Chóng đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐVC tỉnh thời gian qua

Năm qua, các CĐCS cũng vận động đoàn viên, CB, CC, VC, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động; đến nay trong khối CĐVC tỉnh có 2.820 sáng kiến đăng ký tham gia, đạt 176% chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao.

Năm 2023, công đoàn các cấp trong tỉnh tập trung tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Phấn đấu 100% CĐCS vận động đóng góp quỹ Tấm lòng vàng đạt chỉ tiêu và tham gia các cuộc vận động đóng góp do tỉnh, công đoàn phát động; phấn đấu trên 90% nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,…

Dịp này, CĐVC tỉnh tặng giấy khen cho 29 tập thể và 93 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022; tặng giấy khen cho 17 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2022./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết