Tiếng Việt | English

01/10/2024 - 14:19

59 phạm nhân của Trại giam Long Hòa được đặc xá  

Sáng 01/10, Trại giam Long Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024.

Dự lễ công bố có Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh - Trần Văn Nhậm; Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh - Phạm Văn Hiệp; Cục Trưởng cục Thi hành án dân sự tỉnh - Bùi Phú Hưng; Thượng tá Lại Văn Út - Trưởng phòng PC10, Công an tỉnh cùng lãnh đạo chính quyền địa phương.

Đại tá Võ Nhựt Hải - Giám thị Trại giam Long Hòa đọc Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024

Đặc xá là chủ trương lớn, khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, khuyến khích người đang chấp hành hình phạt nhận thức được lỗi lầm, ăn năn hối cải, tích cực học tập, lao động, rèn luyện để phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Trao quyết định và thẻ căn cước cho phạm nhân được đặc xá năm 2024

Theo Đại tá Võ Nhựt Hải - Giám thị Trại giam Long Hòa, căn cứ Luật đặc xá năm 2018 và Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước, Trại giam Long Hòa tổ chức đặc xá cho phạm nhân công khai, minh bạch, dân chủ và tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống phát thanh nội bộ, niêm yết quyết định đặc xá đến từng khu giam, buồng giam, bảo đảm không để sót lọt phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn đặc xá theo đúng quy định của pháp luật.

Đại diện phạm nhân được đặc xá phát biểu tại lễ công bố quyết định

Hội đồng thẩm định đặc xá Trung ương đã thẩm định và thống nhất đề nghị đặc xá cho 59 phạm nhân của Trại giam Long Hòa. Các phạm nhân được đặc xá tin tưởng vào chính sách khoan hồng của Đảng, nhà nước; tích cực học tập, lao động, rèn luyện.

Phạm nhân được đặc xá năm 2024 làm thủ tục đặc xá

Trại giam Long Hòa chủ động phối hợp các cơ quan liên quan hoàn tất thủ tục cấp căn cước công dân cho phạm nhân được đặc xá, để họ có đủ giấy tờ tùy thân, tái hòa nhập cộng đồng.

Phạm nhân được đặc xá nhận tiền ăn, tiền tàu xe 

Đại tá Vũ Nhựt Hải cũng đề nghị, các phạm nhân được đặc xá cần xóa bỏ mặc cảm; tự tin hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội. Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá năm nay phải tiếp tục cố gắng, quyết tâm học tập, lao động và cải tạo để được hưởng chính sách khoan hồng trong thời gian sớm nhất./.

Lê An

Chia sẻ bài viết