Tiếng Việt | English

29/03/2021 - 04:24

Anh Đức lập cú đúp đưa Long An vươn lên top đầu giải hạng Nhất

Tiền đạo Anh Đức thể hiện đẳng cấp với một cú đúp trong trận đấu gặp đội bóng Bình Phước giúp Long An vươn lên top đầu giải bóng đá hạng Nhất quốc gia. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 sau 2 trận của tiền đạo Anh Đức.

Chiều 28/3, vòng 2 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Bình Phước. Đây là cặp đấu đáng chú ý khi cả Long An và Bình Phước đều giành được 1 điểm và thi đấu khá tốt tại vòng 1.

Đội hình ra sân của đội bóng Long An

Bước vào trận đấu mặc dù là đội khách nhưng chính các cầu thủ Bình Phước lại nhập cuộc tốt hơn với các tình huống tấn công từ 2 biên.

Ngay phút thứ 5, đội khách Bình Phước được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm. Tận dụng cơ hội, các cầu thủ Bình Phước tổ chức đá phạt bài bản. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tiến Anh chắc chắn Long An đã phải nhận bàn thua sớm sau cú đánh đầu cận thành bên phía Bình Phước. Phút 8, thủ môn Tiến Anh tiếp tục đổ người cứu thua cho đội chủ nhà sau cú đánh đầu cự ly gần của tiền đạo đội khách.

Liên tục sau đó, đội khách Bình Phước là những người làm chủ cuộc chơi khi tạo ra một số cơ hội tấn công nguy hiểm nhưng chưa thể xuyên phá được hàng thủ Long An.

Tiền đạo Anh Đức khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà

Đến phút 11, đội chủ nhà Long An mới có tình huống tấn công đầu tiên. Xuất phát từ pha bóng phản công, tiền đạo Anh Đức thoát xuống làm tường để tiền vệ Hoàng Anh băng xuống dứt điểm nhưng không chiến thắng được thủ môn đội khách. Sau tình huống này, đội chủ nhà Long An được hưởng quả phạt góc. Tiền đạo Anh Đức một lần nữa thể hiện đẳng cấp và khác biệt khi chọn vị trí thuận lợi đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm đập cột dọc bật ra của đồng đội.

Các đồng đội chia vui cùng Anh Đức

Sau bàn thắng này, các đội chủ nhà Long An chủ động thi đấu chắc chắn để giảm nhịp độ trận đấu. Cũng vì thế không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành 2 đội.

Phút 31, trong một tình huống không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn bên phía Bình Phước lúng túng phá bóng chạm cột dọc suýt biếu không cho Long An bàn thắng. 7 phút sau đến lượt đội khách Bình Phước có câu trả lời với pha dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Tiền đạo Anh Đức xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu với cú đúp cho riêng mình

Sang hiệp 2, các cầu thủ Bình Phước chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của cầu thủ Bình Phước suýt chút nữa mang về bàn thắng quân bình tỷ số.

Phút 55, trong một pha tổ chức tấn công bóng lập bập ở trước khung thành thủ môn Tiến Anh tạo điều kiện cho 1 cầu thủ bên phía Bình Phước lao vào đánh đầu ở cự ly chừng 3 mét. Tuy nhiên, thủ môn Tiến Anh một lần nữa phản xạ xuất thần ngay trên vạch vôi cứu thua cho đội bóng Long An.

Phút 61, trong pha treo bóng không mấy nguy hiểm của đội chủ nhà Long An, thủ môn bên phía đội khách mắc sai lầm khi đấm bóng thiếu quyết đoán. Tiền đạo Anh Đức một lần nữa cho thấy đẳng cấp của mình khi chọn vị trí chuẩn xác để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Long An.

Các cầu thủ Long An thi đấu chắc chắn nơi hàng thủ và sắc bén trong những pha bóng tấn công

Dẫn trước 2 bàn, đội chủ nhà Long An khá thoải mái trong việc triển khai lối chơi trong khi đó đội khách Bình Phước liên tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong những đường chuyền cuối cùng của đội khách vẫn thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết. Phút 69, đội khách Bình Phước một lần làm rung lưới thủ môn Tiến Anh nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài xác định tiền đạo đội khách rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.

Những phút cuối trận đấu, mặc dù rất nỗ lực nhưng đội khách Bình Phước không 1 lần tìm được đường vào khung thành thủ môn Tiến Anh và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Với kết quả này này đội bóng Long An tạm vươn lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 4 điểm./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết