Tiếng Việt | English

11/04/2017 - 08:51

Arsenal thảm bại trước Crystal Palace

Rạng sáng 11/4, Arsenal đã gây thất vọng lớn khi để thua đậm 0-3 trên sân Crystal Palace trong trận đấu muộn vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters
Trận này, kiểm soát bóng vượt trội so với Crystal Palace (Arsenal cầm bóng 72%) nhưng các học trò HLV Arsene Wenger lại chơi bế tắc và không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Crystal Palace.

Cả trận, hàng tấn công Arsenal chỉ có một cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Mohamed Elneny (phút 9) lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Hennessey.

Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng với những pha phản công sắc như dao cạo và khả năng tận dụng cơ hội cực tốt củ các tiền đạo, Crystal Palace đã liên tiếp buộc thủ thành Martinez phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đầu tiên đến với Crystal Palace ở phút 17 sau pha phản công ở trung lộ. Wilfried Zaha xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang cho Townsend băng lên đệm bóng hạ thủ môn Martinez từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua đậm trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters
Bị thủng lưới, Arsenal gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân Crystal Palace. Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, các học trò HLV Wenger thường chơi không tốt và không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Crystal Palace.

Không những không có bàn gỡ, với hàng phòng ngự lỏng lẻo và ham dâng cao, “pháo thủ” còn phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa trong hiệp 2 sau các pha phản công của đội chủ nhà. Hai bàn thắng sau của Crystal Palace được ghi do công Yohan Cabaye (63’) và Luka Milivojevic (68’) từ chấm 11m sau khi anh bị thủ thành Martinez phạm lỗi trong vòng cấm.

Thắng đậm 3-0, Crystal Palace có 34 điểm, bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm và rộng cửa trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Còn Arsenal, với trận thua đậm này, thầy trò HLV Wenger xếp thứ sáu với 54 điểm và bị tuột lại so với Liverpool và hai đội bóng thành Manchester (M.C, M.U) trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết