Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 13:38

Bạn yêu nhất môn học nào?

Dẫu biết rằng, học sinh phải học đều các môn, không được xem nhẹ môn nào nhưng với các bạn nhỏ, vẫn có những môn học mà các em luôn dành cho nó một tình cảm đặc biệt. Có lẽ từ lời giảng dạy thu hút của thầy cô khiến các em yêu thích, cũng có thể là do các em khám phá ra sự mới lạ, riêng biệt trong môn học đó. Và chúng ta thử xem các bạn thích môn học nào nhất và vì sao nhé?


Minh họa: Thiện Mỹ

Nhiều điều thú vị từ Tiếng Anh

Có lẽ ấn tượng nhất với tôi là môn Tiếng Anh. Tôi thích môn học này vì nó mang đến nhiều điều thú vị. Cô giáo dạy môn Tiếng Anh cũng rất tuyệt vời, giảng bài rất dễ hiểu lại minh họa hình ảnh sinh động, tạo cho học sinh sự hứng thú.

Khi mới bước vào THCS, tôi khá lạ lẫm và sợ môn Tiếng Anh nên thường bị điểm kém. Thấy được hạn chế của mình, tôi xin đến trung tâm ngoại ngữ học thêm và dần dần yêu thích môn này hơn. Tôi học Tiếng Anh bằng tất cả niềm say mê và điểm số của tôi cũng được cải thiện nhiều. Tôi liên tiếp đạt số điểm cao nhất trong những lần kiểm tra. Tôi sẽ cố gắng học nhiều hơn nữa để có thể tự tin giao tiếp bằng Tiếng Anh.

Quốc Huy

Môn học giúp tôi tư duy

Năm nay tôi lên lớp 9. Đa số môn học đều khiến tôi thích thú vì những kiến thức mới mà nó đem lại. Nhưng môn để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc nhất chính là Sinh học. Sinh học 9 là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với tôi. Sinh học 9 nói về di truyền học - một lĩnh vực tôi thực sự đam mê.

Qua môn học này, một phần thắc mắc của tôi được giải đáp: Vì sao con sinh ra giống cha mà không giống mẹ? ADN là gì? Ngoài ra, tôi còn được học về các quy luật di truyền, về sự tiến hóa của loài người, về cách mà bộ máy sinh học đang vận hành.

Sinh học thật tuyệt vời! Nó không giống Toán, không giống Ngữ văn, Sinh học là sự logic hợp lý của tự nhiên, của mọi loài sinh vật đang tồn tại trên trái đất này.

Dương Thiên Hương

Tiết công nghệ tôi yêu

Tôi từng yêu thích môn Toán nhưng giờ đây không còn hứng thú nữa khi giáo viên dạy Toán hơi khó hiểu. Thay vào đó, tôi lại yêu thích môn Công nghệ vì được học bản vẽ. Mỗi lần học, tôi đều cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Tôi thích nhìn những hình vẽ ấy vì hầu như ở góc nào, tôi cũng nhìn thấy được cả. Mỗi tuần, tôi đều mong đến tiết Công nghệ và tôi chợt nghĩ, có thể sau này mình sẽ vào ngành thiết kế để vẽ ra những ngôi nhà đẹp.

Cẩm Hương

Ngữ văn mang đến cho tôi nhiều vốn từ

Trong cuộc đời đi học, ai cũng có những môn học mà mình yêu thích. Tôi cũng vậy! Tôi yêu môn Ngữ văn vì môn học này mang đến cho tôi nhiều vốn từ. Mỗi lần học xong môn Ngữ văn, tôi biết thêm nhiều kiến thức mới lạ, về cái đẹp trong bài mình vừa học.

Không chỉ thế, các tác phẩm văn học còn mang đến cho tôi nhiều bài học về những giá trị cao đẹp của con người. Trong môn Ngữ văn, tôi thích nhất là tập làm văn. Nhờ môn này mà tôi có thể viết lên những cảm xúc của mình về một tác phẩm văn học mà mình yêu thích.

Tôi nhớ, cô dạy Ngữ văn năm lớp 7 của mình từng nói: “Nếu muốn có một bài văn hay thì em phải viết bằng cả trái tim”. Kể từ đó, tôi luôn dành hết tình cảm, khả năng của mình mỗi khi làm tập làm văn. Chính vì thế, dù mỗi năm, chương trình học càng khó nhưng với tôi, tình yêu dành cho môn Ngữ văn vẫn vẹn nguyên như ngày nào, vẫn cuốn hút tôi mỗi lần giở từng trang sách.

Minh Thy

Môn học yêu thích của tôi

Từ khi còn học tiểu học, tôi yêu thích môn Tiếng Việt, lớn lên, tôi thích Ngữ văn. Tôi luôn muốn tìm hiểu, khám phá môn học này. Tôi tự thấy mình không đủ khả năng để diễn giải cho bạn nghe vì sao tôi lại thích học Ngữ văn nhưng với tôi, đây là môn học bổ ích dạy tôi lễ nghĩa, giúp tôi khám phá giá trị cuộc sống. Đó là lý do tôi chọn học chuyên Văn. Và tôi luôn tự hào về sự lựa chọn của mình!

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết