Tiếng Việt | English

02/12/2021 - 09:21

Bâng khuâng tháng 12

Vậy là, tháng 12 đã đến - tháng cuối cùng của một năm nhiều biến động. Không khí se lạnh của những ngày đầu đông mang đến cho các bạn nhỏ nhiều cảm xúc khi nghĩ về những gì đã qua trong năm 2021, về ước mơ cho những tháng ngày đang chờ đón mình phía trước.

Mong bình an sẽ đến với mọi người

Khi bước vào năm 2021, tôi cũng như bao người đều tin rằng sẽ có nhiều niềm vui và không còn dịch bệnh. Nhưng điều đó không đến. Trái lại, dịch bệnh xảy ra phức tạp hơn, phải thực hiện giãn cách xã hội một thời gian. Số người mắc Covid-19 trên cả nước không ngừng tăng lên. Nhưng rồi, dịch bệnh được kiểm soát, nơi tôi sống dần trở lại cuộc sống “bình thường mới”.

Còn chưa đầy 30 ngày nữa là năm 2021 sẽ qua đi, một năm mới lại đến. Thời gian không chờ đợi ai, và chúng ta không có gì phải buồn lo mãi vì những điều không hay. Nghĩ thế nên tôi tiếp tục mơ đến những điều tốt đẹp, mong bình an sẽ đến với mọi người trong năm 2022.

Ái Linh

Cảm xúc mùa đông

Mấy ngày qua, tiết trời bắt đầu se lạnh, nắng yếu, mưa lâm râm. Đúng là không có gì tuyệt vời hơn khi trùm chăn ngủ một giấc ngon lành. Nói vậy thôi chứ tôi cũng như nhiều bạn ở tuổi mới lớn, những ngày cuối năm cũng dâng trào những cảm xúc khó tả. Nó là gì nhỉ? Thật khó có từ nào để diễn tả cảm xúc mông lung ấy. Đó là những giây phút tôi vừa lo lắng, vừa buồn buồn, nhưng xen giữa cảm giác ấy là một chút hy vọng, những mơ ước, tưởng tượng.

Tôi nghĩ điều ấy tốt cho những đứa học sinh như chúng tôi vì chứng minh rằng, chúng tôi đang lớn, đang có những suy nghĩ không còn trẻ con, dù có lúc những suy nghĩ, cảm xúc ấy chỉ là điều thoáng qua. Và tôi nghĩ, mỗi người nên trân trọng những cảm xúc của mình, dù nhỏ nhoi, dù mông lung, vì khi đó, ta sẽ thấy được những điều tuyệt vời trong cuộc sống này.

Mai Anh

Một năm đáng nhớ

Năm 2021, đại dịch Covid-19 làm đảo lộn mọi thứ. Nhiều gia đình chịu mất mát, đau thương vì dịch bệnh. Học sinh phải học online để bảo đảm an toàn. Hàng loạt thói quen mới cũng được hình thành để thích ứng với hoàn cảnh mới. Và dần dần, chúng tôi quen với điều đó, dù chưa được thoải mái lắm.

Vì vậy, trong tháng cuối cùng của năm, tôi không nghĩ gì ngoài việc mong muốn dịch bệnh qua nhanh để mọi người đều được bình an, hạnh phúc. Và khi ấy, học sinh lại có những giây phút tuyệt vời dưới mái trường thân yêu của mình./.

Anh Tú

Chia sẻ bài viết