Tiếng Việt | English

22/04/2019 - 15:03

Bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội

Trải qua 73 năm công tác, chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh Long An luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh, trật tự (ANTT).

Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tiếp dân làm chứng minh nhân dân tại Trung tâm  Phục vụ hành chính công tỉnh
Thực hiện công tác chuyên môn, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tăng cường quản lý cư trú, tạm trú, tập trung những địa bàn phức tạp về ANTT, các khu công nghiệp và quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; tuyên truyền, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Ngoài ra, phòng chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực, công an các xã, thị trấn lập danh sách những người đến tuổi được cấp chứng minh nhân dân (CMND), những người quá tuổi chưa được cấp CMND để hướng dẫn hoàn tất hồ sơ, thủ tục tại chỗ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân không đi lại nhiều lần. Người có công với cách mạng, người già neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo, đơn vị cử các tổ công tác đến tận nhà hoặc đến tận giường bệnh để làm các thủ tục cấp phát CMND. Từ ngày 12/02/2019, công tác cấp phát CMND được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho người dân.

Đối với lực lượng Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh 113, đơn vị chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phương án tăng cường tuần tra vũ trang khép kín địa bàn; tăng cường công tác trực chiến đấu, sẵn sàng tiếp nhận, xử lý tin báo và yêu cầu của nhân dân, nhằm kịp thời giải quyết những vụ việc phức tạp về ANTT. 

Để thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, cấp ủy đơn vị thường xuyên chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cụ thể hóa các công trình, phần việc xã hội giúp dân, quan tâm chăm sóc người già, trẻ em nghèo khuyết tật, góp phần tạo hình ảnh đẹp của người công an trong lòng nhân dân./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết