Tiếng Việt | English

09/06/2020 - 18:48

Bé gái sinh non nặng 700 gram có người nhận nuôi

Sau khi Báo Long An thông tin, bé gái sinh non 26 tuần tuổi, nặng chỉ 700 gram bị bỏ rơi tại bệnh viện Đa khoa Long An đã có người đến nhận nuôi.

Bé gái đã có người đến nhận về nuôi

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Long An, sau khi hoàn tất các thủ tục, sáng ngày 09/6, một người đàn ông ngoài 40 tuổi đã đến bệnh viện nhận bé gái về nuôi. Khi bàn giao bé cho gia đình, còn có sự chứng kiến của lực lượng chức năng. Hiện sức khỏe bé gái bình thường, ăn ngủ tốt và cân nặng đã tăng lên 1,5kg.

"Người nhận nuôi bé đang sinh sống tại TP.HCM. Được biết, người đàn ông hiện còn độc thân, không có con cái và sống chung với người mẹ già và một người em gái. Sau khi biết về hoàn cảnh bé gái bị bỏ rơi qua Báo Long An, đã tìm đến bệnh viện và làm các thủ tục xin nhận con nuôi", thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Long An cho biết.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Long An, sau khi Báo Long An thông tin về trường hợp bé gái bị bỏ rơi tại bệnh viện, ngoài người đàn ông trên còn có 4 người khác đến xin nhận nuôi nhưng trễ hơn.

Trước đó, ngày 29/5, Báo Long An online có thông tin về việc hơn 2 tháng qua, Bệnh viện Đa khoa Long An đang chăm sóc, nuôi dưỡng một bé gái được sinh non khi mới 26 tuần tuổi, cân nặng chỉ có 700 gram nhưng bị cha, mẹ bỏ rơi sau khi sinh.

Thời điểm mới sinh, bé gái bị suy hô hấp nặng. Tuy nhiên, bé được các y, bác sĩ kịp thời cứu sống. Thời gian đầu, bé được cho thở bằng máy và cho ăn qua đường tĩnh mạch.

Theo số điện thoại lúc mới nhập viện cung cấp, bệnh viện đã liên hệ nhiều lần với sản phụ nhưng đều nhận được câu trả lời "Bệnh viện nuôi giúp, nếu ai có mong muốn nhận nuôi bé thì gia đình đồng ý cho./.

Đức

Chia sẻ bài viết