Tiếng Việt | English

04/03/2024 - 12:17

Bến Lức: Ấm lòng những suất ăn sáng

Thời gian qua, không ít doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An gặp khó khăn về đơn hàng nên đời sống công nhân (CN), người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng. Từ đây, những suất ăn sáng miễn phí với đầy đủ dinh dưỡng do các hội, đoàn thể trên địa xã An Thạnh vận động và thực hiện qua mô hình Bữa sáng nghĩa tình đã lan tỏa mạnh mẽ, làm ấm lòng CN, NLĐ xa quê.

Chuẩn bị những phần ăn sáng trao tay công nhân, người lao động

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 4, xã An Thạnh, huyện Bến Lức - Nguyễn Thị Nhái chia sẻ: “Sau dịch Covid-19, đời sống CN, NLĐ gặp nhiều khó khăn. Tôi vận động các thành viên trong gia đình cùng chị em trong Chi hội Phụ nữ ấp 4 góp tiền để nấu những suất ăn sáng phát cho CN, NLĐ. Mong muốn giúp được nhiều người hơn nên đầu năm 2023, tôi bàn với các chị em là người kinh doanh gạo, làm lò bánh mì, thợ nấu ăn,... rồi đi đến quyết định, mỗi tháng nấu từ 1-2 lần, mỗi lần khoảng 200 suất ăn sáng. Về kinh phí, mỗi người đóng góp một ít, ai có gì hỗ trợ đó để duy trì hoạt động”.

Cứ thế, đến nay đã hơn 1 năm, người dân khu vực cũng như CN, NLĐ tại vòng xoay Khu dân cư Nam Long (ấp 4, xã An Thạnh) đã quen với việc đến đây nhận miễn phí những phần ăn sáng nóng hổi và nước uống . Đó có thể là ổ bánh mì heo quay, phần bánh ướt thịt luộc hay xôi gà, xôi đậu, bánh tét, bún xào,... Mỗi tháng, các chị lại nấu các thực đơn khác nhau, ít nhất cũng từ 2-4 món, bảo đảm đủ dinh dưỡng, ngon miệng.

Mỗi phần ăn sáng được trao đi không chỉ chia sẻ những khó khăn mà còn gửi đến thông điệp yêu thương

Chị Nguyễn Thị Thúy Liễu là thợ nấu ăn. Mặc dù công việc bận rộn nhưng mỗi tháng, chị Liễu đều dành thời gian để nấu và trao những phần ăn sáng nghĩa tình đến tận tay CN, NLĐ gặp khó khăn. Chị Liễu tâm sự: “Để các phần ăn sáng được trao đến tay CN, NLĐ trước 6 giờ sáng, tôi thức dậy nấuv từ 2 giờ, sau đó cùng các chị em phát tặng để CN, NLĐ kịp giờ vào ca làm, học sinh đến trường. Trung bình mỗi tháng, chúng tôi trao đến tay CN, NLĐ từ 200-400 suất ăn sáng, trị giá 10.000-15.000 đồng/suất, tùy món”.

Anh Nguyễn Văn Phúc - CN Công ty Tấn Đạt, bộc bạch: “Gia đình tôi ở trọ gần khu dân cư nên nhiều lần nhận phần ăn sáng. Thức ăn rất ngon. Từ CN, NLĐ, người bán vé số, học sinh,... ai đến cũng được phát phần ăn, vui lắm! Bây giờ kinh tế khó khăn, thu nhập của CN, NLĐ giảm so với các năm trước nên những phần ăn thế này rất ý nghĩa với chúng tôi”.

Mỗi phần ăn sáng được trao đi không chỉ chia sẻ những khó khăn mà còn gửi đến thông điệp yêu thương để ngày càng có thêm nhiều người biết sẻ chia, lan tỏa những điều tử tế trong cuộc sống./.

Việt Hằng - Kim Phượng

Chia sẻ bài viết