Tiếng Việt | English

03/01/2024 - 14:30

Công nhân có tinh thần sáng tạo

Chị Ngô Thị Trinh quan tâm, hỗ trợ đồng nghiệp

Nhiều năm đảm nhận vai trò là xưởng trưởng của một phần các dây chuyền sản xuất của Công ty (Cty) TNHH Raytu (xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), chị Ngô Thị Trinh luôn cố gắng trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn để nâng cao hiệu suất lao động.

Khi còn làm công nhân gia công đế giày, chị Trinh tích cực tham gia các phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công nhân. Chị Trinh chia sẻ: “Khi vào Cty làm việc, tôi đã tìm hiểu và tự nguyện viết đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn; tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn cơ sở phát động.

Đồng thời, tôi thường xuyên vận động công nhân, lao động, đoàn viên Công đoàn trong Cty thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí,...”.

Hiện với vai trò là xưởng trưởng của một phần các dây chuyền sản xuất, quản lý hơn 100 công nhân, chị Trinh luôn chịu khó, siêng năng, sáng tạo trong công việc. Chị vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo với đề tài sáng kiến Ghép 2 mảnh sản phẩm.

Với sáng kiến này, chị giúp Cty giảm được nguồn nhân công, đỡ tốn thời gian và cũng hạn chế chất thải nguy hại ra môi trường (vì khi dán báo, công nhân phải đeo bao tay bảo hộ lao động để tránh tình trạng da tay tiếp xúc với lỏi băng keo thường xuyên bị trầy tay).

“Việc ghép 1 mảnh sản phẩm của đế giày lại thành 1 đế sản phẩm sẽ bỏ qua bớt công đoạn và nguyên liệu cho việc dán 2 mặt của đế giày đơn (từ công đoạn dán báo 4 mặt của 2 sản phẩm ghép lại thành 1 thì chỉ cần dán báo cho 2 mặt của sản phẩm). Thay vì công nhân phun sơn 2 lần cho mảnh sản phẩm thì sau khi thực hiện ghép 2 mảnh sản phẩm, chỉ cần phun 1 lần cho 2 mảnh sản phẩm được ghép lại, giảm được giờ làm và nguyên vật liệu, tăng năng suất (từ 40 đôi giày/giờ lên 60 đôi giày/giờ), tăng lợi nhuận cho Cty” - chị Trinh chia sẻ về đề tài sáng kiến của mình.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cty TNHH Raytu - Huỳnh Hoa Mỹ Phương nhận xét: “Chị Ngô Thị Trinh là một trong những công đoàn viên xuất sắc của Cty, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen và đạt nhiều thành tích nổi bật khác.

Không những tích cực đóng góp cho Cty, chị Trinh còn động viên đồng nghiệp cùng nhau cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cải thiện thu nhập cũng như đời sống của công nhân, lao động”./.

Tô An

Chia sẻ bài viết