Tiếng Việt | English

16/02/2024 - 10:03

Bến Lức: Mang đến sự hài lòng cho người dân

Chuyển đổi số được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để huyện Bến Lức, tỉnh Long An nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị và công tác xây dựng Đảng, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền số, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Xã Thanh Phú, huyện Bến Lức tuyên truyền, vận động người dân cập nhật các phần mềm, thao tác thực hiện thủ tục trực tuyến để đạt tỷ lệ cao nhất

Xã Thanh Phú, huyện Bến Lức tuyên truyền, vận động người dân cập nhật các phần mềm, thao tác thực hiện thủ tục trực tuyến để đạt tỷ lệ cao nhất

Giảm văn bản hành chính trong mỗi cuộc họp, tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu, rút ngắn thời gian chuẩn bị họp, tăng cường sự tương tác giữa các thành viên dự họp, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành,... là những hiệu quả bước đầu kể từ khi xã Thanh Phú, huyện Bến Lức triển khai mô hình Phòng họp không giấy. Theo đó, tất cả tài liệu cuộc họp sẽ được tích hợp thông qua mã QR. Đại biểu tham dự họp có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để quét mã và xem tài liệu.

Hiện mô hình này được triển khai tại tất cả cuộc họp của xã, từ đó đã giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả từng cuộc họp, tăng cường tương tác giữa các thành viên dự họp, giảm 30% giấy tờ, 40% chi phí cho việc họp hành, nhất là giúp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, nhanh chóng, chính xác.

Chủ tịch UBND xã Thanh Phú - Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn xã tiếp tục được triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung. Ðặc biệt, xã chú trọng rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Xã đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC thông qua nhiều hình thức, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân đối với công tác CCHC”.

Trong năm 2023, tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn, trước hạn được duy trì tốt; việc thực hiện hồ sơ trực tuyến được quan tâm. Đã tiếp nhận 2.749 hồ sơ, trong đó, giải quyết trực tuyến 1.562 hồ sơ, trước hạn 2.379 hồ sơ. Bên cạnh đó, xã tăng cường tuyên truyền thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia; xây dựng mô hình Tuyên truyền tiện ích dữ liệu quốc gia về dân cư và ứng dụng VNeID mức 2 trong giải quyết thủ tục hành chính, Hướng dẫn người thuê trọ đăng ký tạm trú trên VNeID, Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động xã Thanh Phú gương mẫu trong cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID mức 2.

Ông Phạm Văn Dũng (ấp 1B, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Tôi thường đến UBND xã làm giấy tờ cho người thân, bảo hiểm, giấy tạm vắng,... Giờ làm nhanh, đỡ phải chờ đợi nhiều, nhưng dịch vụ công trực tuyến chưa rành, có người hướng dẫn, tạo tài khoản cho tôi, giúp tôi tiếp cận,... Tôi thấy nên phát huy vì điều này vừa mang lại lợi ích cho các cấp chính quyền, vừa giúp người dân tiếp cận được công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu cá nhân trong giải quyết các thủ tục hành chính”.

Thời gian tới, xã Thanh Phú tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cập nhật các phần mềm, thao tác thực hiện thủ tục trực tuyến để đạt tỷ lệ cao nhất. Ðồng thời, xã cố gắng củng cố hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống máy tính tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm hoạt động xuyên suốt để hỗ trợ người dân nộp hồ sơ tại nhà, góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC tại địa phương./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết