Tiếng Việt | English

22/03/2023 - 13:40

Bến Lức tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, sớm hơn kỳ thi năm trước. Các trường THPT trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã và đang tận dụng tối đa thời gian để vừa hoàn thành chương trình, vừa ôn tập, tăng tốc cho kỳ thi.

Thầy, trò Trường THPT Gò Đen (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức) cùng nhau hệ thống hóa lại các kiến thức đã học kết hợp học bài mới

Em Nguyễn Phạm Tuyết Nhi, lớp 12A13, Trường THPT Gò Đen (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức), chia sẻ: “Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi minh họa sớm hơn mọi năm để học sinh (HS) tham khảo. Với mức độ đề thi không quá khó, các môn đa phần tập trung vào chương trình lớp 12 nên chúng em yên tâm, sẵn sàng chuẩn bị kiến thức bước vào kỳ thi”.

Nhận được bộ đề thi minh họa, các giáo viên (GV) đã xem và tìm hiểu ngay để kịp thời hỗ trợ HS ôn tập. Thầy Võ Thành Đạt - GV môn Ngữ văn, Trường THPT Gò Đen, cho biết: “Tôi đã tìm hiểu kỹ đề thi năm nay, về cơ bản, đề thi minh họa môn Ngữ văn có cấu trúc vẫn như mọi năm. HS đã được luyện khá nhiều nên nếu mức độ đề chính thức tương đương đề tham khảo này, HS không khó đạt điểm trên trung bình”.

Ngay khi có đề minh họa, Ban Giám hiệu Trường THPT Gò Đen đã họp các tổ trưởng chuyên môn, GV bộ môn và phân tích cấu trúc đề minh họa. GV vừa dạy chương trình, vừa tranh thủ thời gian cho HS giải thử các đề. Về cơ bản, đề minh họa không quá khó, bám sát chuẩn kiến thức, phân loại HS, đáp ứng 2 yêu cầu xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng. HS chỉ cần chăm chỉ, chịu khó học bài là có thể làm bài được. Hiện tại, Trường THPT Gò Đen có 13 lớp 12 với 498 HS. Ngay từ đầu năm học, trường đã tăng cường thêm 2 tiết/môn thi tốt nghiệp. Việc công bố sớm đề thi minh họa là niềm vui, nhưng thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT sớm hơn so với kỳ thi năm ngoái cũng khiến GV, HS khẩn trương hơn.

Học sinh khối 12 tại huyện Bến Lức đang tăng tốc cho quá trình học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Em Nguyễn Quang Trường - HS lớp 12A13, Trường THPT Gò Đen, bộc bạch: “Cuối tháng 6 sẽ thi nên em khá hồi hộp. Hiện em chưa giải được một số câu vận dụng cao cuối đề thi, đang chờ các thầy, cô hướng dẫn. Để kịp cho kỳ thi, vừa học chương trình ở trường, về nhà em dành nhiều thời gian để luyện đề thi các năm trước, luyện thêm online để quen với kỹ năng làm bài thi”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thí sinh sẽ thi chính thức trong 2 ngày 28 và 29/6, với 4 bài thi. Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn là 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Học đúng hướng, có trọng tâm, dạy đến đâu chắc đến đó; phân loại đối tượng HS; lựa chọn GV có trách nhiệm, chuyên môn cao đảm nhận ôn thi tốt nghiệp; tận dụng tối đa thời gian để vừa hoàn thành chương trình, vừa tập trung luyện đề;... đang là cách làm của các trường THPT trên địa bàn huyện Bến Lức với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết